Khai mạc Diễn đàn CSGT ASEAN lần thứ Nhất tại Việt Nam

Thứ Hai, 21/11/2016 15:11  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Diễn đàn CSGT ASEAN lần thứ Nhất diễn ra tại Việt Nam nhằm trao đổi những kinh nghiệm trong xây dựng pháp luật về trật tự giao thông, quản lý và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Tạo ra sự hài hòa về pháp luật giao thông trong điều kiện hội nhập của công dân các nước cộng đồng ASEAN, đồng thời xây dựng những hoạt động mang tính định kỳ, tạo thành cơ chế thường xuyên của CSGT các nước trong cộng đồng ASEAN.

Sáng 21-11-2016, Diễn đàn Cảnh sát giao thông (CSGT) ASEAN lần thứ Nhất đã diễn ra tại Hà Nội. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.

Giới thiệu về mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Cảnh sát giao thông các nước, Luật giao thông của các nước ASEAN

Diễn đàn CSGT ASEAN lần thứ nhất tại Việt Nam nhằm trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng pháp luật, quản lí và đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong điều kiện hội nhập của công dân các nước cộng đồng ASEAN. Đồng thời xây dựng những hoạt động mang tính định kỳ, tạo thành cơ chế thường xuyên của CSGT các nước trong cộng đồng ASEAN.

Trao đổi về tình hình trật tự, an toàn giao thông trong cộng đồng các nước ASEAN và thảo luận xây dựng cơ chế chia sẻ thông tin, hỗ trợ lẫn nhau trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực

Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT phát biểu chào mừng các Đại biểu đến tham dự Hội nghị. Ông nêu rõ với mục tiêu đưa mối quan hệ của các quốc gia thành viên ASEAN lên một tầm cao mới, bền chặt hơn, Cục CSGT Bộ Công an Việt Nam sớm nhận thấy vấn đề giao thông vận tải và đảm bảo TTATGT trong khu vực ASEAN đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng cộng đồng ASEAN hoàn chỉnh và phát triển bền vững, do đó đã có sáng kiến đề xuất tổ chức Diễn đàn.

Trao đổi về kinh nghiệm thực thi cưỡng chế thi hành pháp luật giao thông trong điều kiện hội nhập Cộng đồng ASEAN; công tác thống kê tai nạn giao thông và điều tra giải quyết tai nạn giao thông của Cảnh sát giao thông các nước ASEAN

Cục CSGT Việt Nam mong muốn đại diện CSGT các nước trong ASEAN chủ động tích cực chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm của nước mình về tổ chức hoạt động đảm bảo TTATGT; trao đổi, hợp tác, giúp đỡ nhau trong xây dựng và phát triển nhiệm vụ, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở mỗi quốc gia cũng như hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Trao đổi về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và quản lý người điều khiển phương tiện giao thông của Cảnh sát giao thông các nước ASEAN

Phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng công tác đảm bảo TTATGT và đưa vào một trong những chương trình trọng điểm quốc gia, được thực hiện theo Luật giao thông thống nhất từ Trung ương đến địa phương.

Với nỗ lực, quyết tâm thực hiện các giải pháp đảm bảo TTATGT, những năm qua, công tác đảm bảo TTATGT đã đạt được hiệu quả tích cực, tai nạn giao thông năm sau giảm hơn năm trước.

Xây dựng nội dung Bản ghi nhớ hợp tác của Cảnh sát giao thông các nước ASEAN (hoạt động thường xuyên, tổ chức định kỳ, có quy chế hoạt động...)

Đến với Diễn đàn này, Bộ Công an Việt Nam mong muốn CSGT các nước tích cực trao đổi kinh nghiệm thực hiện các giải pháp đảm bảo TTATGT; việc phân công, phân cấp thực hiện nhiệm vụ quản lí Nhà nước về TTATGT; những vấn đề hợp tác và đưa vào các nội dung thoả thuận tại Bản ghi nhớ của diễn đàn để triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Diễn đàn CSGT ASEAN lần thứ Nhất diễn ra trong 3 ngày từ 21-11 đến 23-11, tập trung vào một số nội dung sau:

1. Giới thiệu về mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Cảnh sát giao thông các nước, Luật giao thông của các nước ASEAN.

2. Trao đổi về tình hình trật tự, an toàn giao thông trong cộng đồng các nước ASEAN và thảo luận xây dựng cơ chế chia sẻ thông tin, hỗ trợ lẫn nhau trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực.

3. Trao đổi về kinh nghiệm thực thi cưỡng chế thi hành pháp luật giao thông trong điều kiện hội nhập Cộng đồng ASEAN; công tác thống kê tai nạn giao thông và điều tra giải quyết tai nạn giao thông của Cảnh sát giao thông các nước ASEAN.

4. Trao đổi về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và quản lý người điều khiển phương tiện giao thông của Cảnh sát giao thông các nước ASEAN.

5. Xây dựng nội dung Bản ghi nhớ hợp tác của Cảnh sát giao thông các nước ASEAN (hoạt động thường xuyên, tổ chức định kỳ, có quy chế hoạt động...).

Bình luận (0)

Lên đầu trang