Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017):

Lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước ‘Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng’ đợt 33

Thứ Năm, 27/07/2017 20:34  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 27-7, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 33 cho 64 Mẹ (trong đó có 5 Mẹ còn sống và 59 Mẹ từ trần).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước ‘Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng’ cho các Mẹ, thân nhân các Mẹ

Tham dự lễ có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch HĐND TP.Nguyễn Thị Quyết Tâm; Phó Chủ tịch UBND TP.Nguyễn Thị Thu; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và TP.HCM; các Mẹ Việt Nam Anh hùng; thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng và nhân dân TP.

Trong bầu không khí xúc động, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng được tặng và truy tặng danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Xây

“Không có hành động nào so sánh được với việc các Mẹ đã hiến dâng những người con duy nhất, người chồng của mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Không nỗi đau nào, mất mát nào lớn hơn mất mát hy sinh của các Mẹ” - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

TP.HCM đã có 5.248 Mẹ được công nhận Mẹ Việt Nam Anh hùng, hiện chỉ còn 278 Mẹ còn sống, vì thế Bí thư Nguyễn Thiện Nhận đề nghị các cấp chính quyền TP dành những tình cảm, điều kiện tốt nhất để phụng dưỡng các Mẹ vô điều kiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang