Lực lượng Công an với những hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Thứ Tư, 26/07/2017 17:42  | Mai Loan

|

(CAO) Trong những năm qua, Bộ Công an và Công an các địa phương trong cả nước đã có nhiều hoạt động nghĩa cử tri ân với những người đã anh dũng hy sinh máu xương, đặc biệt là Bộ Công an rất quan tâm đến công tác qui tập hài cốt liệt sĩ trong lực lượng CAND.

Hòa cùng không khí cả nước sôi nổi, thành kính với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tưởng nhớ công ơn của các thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với nước. Theo đại tá Nguyễn Văn Mạnh, Phó cục trưởng Cục chính sách - Bộ Công an, trong những năm qua, lãnh đạo Bộ Công an đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với cá nhân, gia đình người có công với cách mạng, như rà soát thống kê thông tin 14.449 liệt sĩ CAND qua các thời kỳ, 5.104 thương binh, (trong đó1.016 thương vẫn còn đang công tác), 230 AHLLVTND; phụng dưỡng suốt đời 188 Mẹ Việt Nam anh hùng; tặng 1.816 sổ tiết kiệm với số tiền 1,3 tỷ đồng cho người có công với cách mạng,…

Nguyên thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh thắp hương tưởng nhớ các anh hùng tại Nghĩa trang trung ương cục miền Nam

Cũng theo đại tá Nguyễn Văn Mạnh, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều đoàn về viếng nghĩa trang, thăm hỏi, tặng quà thương binh và gia đình liệt sỹ không chỉ tập trung trong đợt kỷ niệm, mà liên tục diễn ra qua các năm. Từ năm 2005 đến nay, nguồn của Quỹ nghĩa tình đồng đội đã xây dựng, sửa chữa 2.237 căn nhà tình nghĩa (tổng trị giá hơn 80 tỷ đồng).

Tính riêng năm 2017, Quỹ hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 459 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách. Ngoài những quan tâm, san sẻ khó khăn về vật chất, thì vợ, con của các thương binh, liệt sỹ luôn được tạo điều kiện học tập, làm việc đóng góp cho ngành Công an và giải quyết ngay những vướng mắc về thủ tục xác nhận danh hiệu, mức trợ cấp hằng tháng.

Hơn thế, sự biết ơn và tri ân những con người đã không tiếc hy sinh máu xương của mình vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn được lãnh đạo Bộ Công an quan tâm giáo dục, tuyên truyền thấm nhuần qua các thế hệ cán bộ, chiến sỹ CAND.

Bình luận (0)

Lên đầu trang