Phổ biến quy định về xuất nhập cảnh cho người Việt Nam ở nước ngoài

Thứ Sáu, 24/05/2019 22:46

|

(CAO) Ngày 24-5-2019, Tại TP.HCM, Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Phòng quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP.HCM đã tổ chức hội nghị phổ biến các quy định về việc xuất nhập cảnh và các văn bản hướng dẫn về Luật xuất nhập cảnh đối với người Việt Nam ở nước ngoài; các thủ tục hành chính về xuất, nhập cảnh đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài tại TP.HCM.

Báo cáo tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Anh – nguyên Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP đã thông tin, hướng dẫn nhiều nội dung nhằm mục đích giúp kiều bào và những người làm công tác liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài nắm rõ các quy định hướng dẫn về: xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài (có gốc Việt Nam) tại Việt nam; những vấn đề liên quan đến quy định về miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt nam.

Đại tá Trần Văn Anh thông tin tại hội nghị

Hội nghị cũng đã nêu ra một số thông tin liên quan đến vấn đề cấp thị thực, cấp thẻ tạm trú, cấp giấy phép xuất nhập cảnh, giải quyết thường trú cho người nước ngoài (có gốc Việt Nam) tại Việt Nam; sử dụng hộ chiếu hết hạn, thủ tục cấp đổi thị thực, mất hộ chiếu, khôi phục giá trị hộ chiếu, đăng ký kinh doanh, giao dịch mua bán, xác nhận gốc Việt khi không còn giấy tờ khác….

Các đại biểu tham dự hội nghị

Bên cạnh các nội dung thông báo, báo cáo viên đã nhận được nhiều câu hỏi, những thắc mắc liên quan đến các vấn đề xuất nhập cảnh. Các thắc mắc đều được báo cáo viên trả lời trực tếp, hiệu quả ngay trong hội nghị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang