Thanh niên TP.HCM hiến kế cho lãnh đạo giải quyết vấn đề nóng

Chủ Nhật, 20/03/2016 12:51  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Bí thư Đinh La Thăng cho rằng buổi đối thoại với thanh niên trẻ TP.HCM lắng nghe những tâm tư nguyện vọng, các đề xuất thiết thực góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại và nghĩa tình hơn.

Sáng nay 20-3, đã diễn ra chương trình lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ và đối thoại với cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tại hội trường thành ủy.

Nhiều vấn nóng nóng trong các lĩnh vực như: môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, văn hóa xã hội, xây dựng nông thôn mới… được các bạn trẻ nêu ra, đồng thời đề xuất các hướng tháo gỡ.

Ông Tất Thành Cang, phó Bí thư thường trực Thành ủy chia sẻ: “Tuổi trẻ là giai đoạn đẹp nhất của đời người, có nhiều ước mơ, hoài bão xây dựng cuộc sống. Lãnh đạo thành phố rất mong các bạn thanh niên hãy mở lòng ra trao đổi một cách chân tình, thẳng thắn”.

Theo đó, TP.HCM cũng đang chịu tác động mạnh của biến đổi khí hậu, triều cường, ngập mặn, ô nhiễm. Chính quyền rất cần sức sáng tạo của thanh niên để giải quyết các vấn đề lớn của đất nước.

Bí thư Đinh La Thăng lắng nghe những suy nghĩ của các bạn trẻ

Tại buổi đối thoại, anh Trần Hữu Lộc, giảng viên trường Đại học Nông lâm TP.HCM phát biểu: “TP.HCM là đầu tàu về kinh tế, khoa học công nghệ và tri thức. Khi chúng ta ký vào Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) thì đó là một cam kết hội nhập mạnh mẽ với thế giới. Nghĩa là đất nước đã tham gia vào chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu. Chúng ta cần tạo ra những sản phẩm công nghệ mang tính đột phá để đi kịp với thế giới. Nhà khoa học phải mạnh dạn, suy nghĩ lớn, làm lớn và phải có phương pháp. Nhà khoa học phải biến các sản phẩm của mình thành tiền nhằm tạo ra được sức hút về nhân lực, tài lực, làm động lực cho sản xuất”.

Để nghành du lịch phát triển hơn nữa, Thượng Mỹ An (Tổng giám đốc Công ty Liên doanh Hội chợ và triển lãm Sài Gòn) nói: “TP.HCM cần có đầy đủ về phương tiện, âm thanh, công nghệ, ánh sáng hiện đại, để người dân sau giờ phút lao động mệt mỏi có thể hưởng thụ cuộc sống tốt đẹp hơn. Các sân khấu kịch nói và trung tâm ca nhạc phải được xây nhiều lên. Thành phố cần có cơ chế mở để các doanh nghiệp, công ty tổ chức sự kiện có đủ tiềm năng vào đầu tư, khai thác. Như vậy mới hy vọng du lịch phát triển xứng tầm với các nước trong khu vực”.

Thượng úy Mai Đăng Cường: "Cần xem trọng văn hóa giao tiếp giữa chính quyền và nhân dân"

Về phía lực lượng vũ trang, thượng úy Mai Đăng Cường (Phòng điều tra cháy nổ, Cảnh sát PCCC) cho hay, cần phải xem trọng văn hóa giao tiếp giữa chính quyền với nhân dân. Cần có một kênh đường dây nóng để người dân kịp thời phản ánh các vấn đề bức xúc. Bên cạnh đó, phải hỗ trợ tối đa dự án nhà ở xã hội cho người lao động để họ ổn đinh cuộc sống, giúp ích cho xã hội. Vì thực tế, nhiều người không tiếp cận được với các dự án này.

Ngay trong buổi đối thoại, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị kiểm điểm phía sở Nội vụ TP.HCM. Nguyên nhân do Giám đốc sở này không đến tham dự mà cử người đại diện đến. “Cả năm mới gặp các bạn thanh niên một lần để nghe những tâm tư, nguyện vọng. Vậy mà Giám đốc sở không đến, thái độ vậy là không nghiêm túc” Bí thư Thăng nói.

Bình luận (1)

Nếu ai cũng như bác Thăng tổ chức giao lưu với giới trẻ để nghe ý kiến và nhìn nhận thì tuyệt vời.

xuân lộc - Chủ Nhật, 20/03/2016, 17:45 Trả lời | Thích
Lên đầu trang