Quảng Nam:

Ngư dân tố tàu Trung Quốc quấy phá, bắn đạn bi làm hư hỏng tài sản trên tàu

Thứ Bảy, 19/03/2016 11:14  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngư dân một tàu cá của Quảng Nam tố bị tàu Trung Quốc bắn phá bằng đạn bi sắt khiến bể hỏng đèn chiếu sáng, kính trên tàu... Họ còn đưa đạn bi sắt về giao nộp cơ quan chức năng để tố hành vi ngang ngược trên.

Sáng 19-3, Cơ quan chức năng huyện Núi Thành cho biết vừa ghi nhận, nắm tình hình về việc tàu cá QNa 91865- TS của ông Trần Sinh (59 tuổi, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam) tố tàu Trung Quốc tấn công, đe dọa và bắn đạn bi làm hư hỏng một số tài sản trên tàu.

Theo trình báo của ông Sinh tại Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà, ngày 1-3, tàu ông Sinh xuất bến hành nghề lưới vây. Trên tàu có 13 ngư dân.

Đến ngày 5-3, khi di chuyển ở vùng biển có tọa độ 150 Vĩ Bắc – 1110 15’ Kinh Đông (thuộc quần đảo Hoàng Sa) thì bị một tàu nước ngoài đuổi theo áp sát và dọa bắn.

Bóng đèn trên tàu cá QNa 91865 TS đã bị tàu Trung Quốc bắn bể

Tàu nước ngoài dùng loa thông báo rằng đây là vùng biển của Trung Quốc, ngư dân Việt Nam không được đánh bắt, quay vào hướng 260 độ, nếu chạy ra sẽ bị bắn. Tuy nhiên, tàu ông Sinh không chấp hành theo yêu cầu bất hợp pháp trên. Tàu nước ngoài xưng là của Trung Quốc ngang nhiên đã bắn đạn bi sắt sang tàu cá QNa 91865 TS làm vỡ 10 bóng đèn và kính trên cabin rồi mới chịu bỏ đi.

Theo ngư dân phản ánh, họ nhìn thấy tàu này có màu xám với 6 gạch màu đỏ - trắng mang số hiệu 46101. Các ngư dân trên tàu cá QNa 91865 TS đã tự khắc phục và sửa chữa các thiết bị hư hỏng để tiếp tục đánh bắt trên vùng biển chủ quyền của mình.

Sau khi cập cảng Kỳ Hà vào trưa 18-3, các ngư dân đã trình báo Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà và giao nộp một số viên bi sắt thu giữ trên tàu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang