Chủ tịch TPHCM ban hành quyết định về ủy quyền cho người đứng đầu cơ quan hành chính

Thứ Tư, 03/07/2024 18:47

|

(CAO) Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa có quyết định về ủy quyền cho người đứng đầu cơ quan hành chính khác thuộc UBND TPHCM; người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TPHCM thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch UBND TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi 

Theo đó, Chủ tịch UBND TPHCM ủy quyền cho thủ trưởng cơ quan hành chính khác thuộc UBND TPHCM ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc cơ quan hành chính khác thuộc UBND TPHCM sau khi hoàn chỉnh theo ý kiến của các cơ quan có liên quan và ý kiến thẩm định của Sở Nội vụ. Ủy quyền cho người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TPHCM chủ trì các hội nghị trong thực hiện quy trình bổ nhiệm cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TPHCM đối với nguồn nhân sự tại chỗ (trừ bổ nhiệm trong trường hợp khác).

Thời gian ủy quyền, việc ủy quyền được thực hiện đến hết ngày 31/12/2026.

Người đứng đầu các cơ quan hành chính khác và người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND TPHCM chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TPHCM về việc thực hiện các nội dung thuộc phạm vi nhiệm vụ ủy quyền theo quy định pháp luật và tổ chức thông tin rộng rãi các nội dung được ủy quyền cho các tổ chức, cá nhân được biết. Tổ chức sắp xếp, bố trí các nguồn lực để thực hiện các nội dung đã được ủy quyền.

Đối với nội dung ủy quyền dẫn đến thay đổi quy định về thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến hoạt động của cá nhân, tổ chức thì các cơ quan, đơn vị thuộc UBND TPHCM chịu trách nhiệm tổ chức, thực hiện rà soát quy định pháp luật chuyên ngành bị ảnh hưởng bởi nội dung ủy quyền và phối hợp Văn phòng UBND TPHCM (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) phổ biến, công khai cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn TP biết về quy trình và thủ tục hành chính có sự thay đổi này.

Trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành được sửa đổi, bổ sung có thay đổi về thẩm quyền giải quyết công việc thì thực hiện theo quy định của các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành. Người đứng đầu các cơ quan hành chính khác và người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND TPHCM có trách nhiệm rà soát, báo cáo Chủ tịch UBND TPHCM xem xét, quyết định điều chỉnh nội dung ủy quyền để đảm bảo phù hợp quy định về thẩm quyền của văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.

Quá trình thực hiện, trường hợp có khó khăn, vướng mắc kịp thời có văn bản báo cáo Sở Nội vụ để tổng hợp và phối hợp với các cơ quan có liên quan xem xét, giải quyết hoặc báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang