Vinh danh chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” của Báo Người Lao Động

Thứ Ba, 02/07/2024 16:48  | Quỳnh Hương

|

(CAO) Sáng 2/7, Báo Người Lao Động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024). Tham dự buổi lễ có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Ngọc Hải; cùng các đại biểu đại diện các tỉnh, thành, các sở ban ngành, lực lượng vũ trang...

Phát biểu tại chương trình, Tổng Biên tập báo Người Lao Động Tô Đình Tuân cho biết, nhiều năm qua, Báo đã tổ chức các hoạt động, chương trình công tác xã hội lớn, đồng hành cùng người dân cả nước.

Trong đó, chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. “Là những người làm báo, đến những vùng biển đảo của đất nước, gặp hình ảnh ngư dân với con thuyền mang lá cờ Tổ quốc đỏ thắm, trong lòng chúng tôi luôn cảm thấy xúc động và tự hào. Đó không đơn thuần là hành trình đánh bắt hải sản, làm kinh tế biển mà còn là những “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền quốc gia trên biển”.

Xuất phát từ ý tưởng đó, Báo Người Lao Động đã phát động chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” tại Tuần lễ Biển đảo Việt Nam năm 2019 ở Bạc Liêu.

Đến tháng 9/2022, nhân kỷ niệm 3 năm thực hiện chương trình và vượt mốc trao tặng một triệu lá cờ, Báo quyết định đổi tên chương trình thành “Tự hào cờ Tổ quốc” với quy mô và nội hàm lớn hơn, có 3 hợp phần là “Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, “Cờ Tổ quốc biên cương” và “Đường cờ Tổ quốc”.

Tổng Biên tập Báo Người Lao Động - ông Tô Đình Tuân phát biểu tại chương trình

Sau 5 năm thực hiện chương trình, Báo đã phối hợp tổ chức hơn 310 sự kiện trên cả nước, đã trao tặng và ký kết trao 2.118.120 lá cờ Tổ quốc đến 54 tỉnh, thành.

“Trong quá trình thực hiện chương trình, Báo còn thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực như tặng hàng ngàn túi sơ cứu y tế, tặng phao cứu sinh cho ngư dân; tặng ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới; trao học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo…”.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại buổi lễ tổng kết 5 năm chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc"
BTC chương trình trao cờ Tổ quốc tại đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) vào tháng 3-2023

Ghi nhận những đóng góp của Báo Người Lao Động cũng như những thành công của chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc”, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá, lễ kỷ niệm 5 năm chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" càng làm cho mỗi chúng ta thêm rạng rỡ về ý chí người dân Việt Nam. Trong nhiều năm qua, TPHCM luôn có nhiều hoạt động hướng về biên giới, biển đảo, trong đó có chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” của Báo Người Lao Động.

“Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay ở mọi nơi đã trở thành biểu tượng thiêng liêng, khát khao, ý chí kiên cường về quyết tâm bảo vệ chủ quyền Tổ quốc của Nhân dân”, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ tự hào nói.

Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" được xác lập 4 kỷ lục Việt Nam

Tại buổi lễ, Báo Người Lao Động cũng đón nhận 4 kỷ lục cho chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc”; nhận Cờ Thi đua, Bằng khen, Giấy khen cùng các phần thưởng cao quý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang