TPHCM và Cộng hòa Séc tăng cường hợp tác lĩnh vực công nghiệp thực phẩm

Thứ Tư, 17/04/2024 23:01

|

(CAO) Ngày 19/3, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp ông Marek Vyborny, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Séc đến chào xã giao và thảo luận cơ hội hợp tác nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chào mừng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Séc và đoàn doanh nghiệp đến thăm TPHCM, khẳng định TPHCM là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học và hội nhập của đất nước. TP luôn xác định có trách nhiệm chính, đi tiên phong trong triển khai thực hiện các thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam với các nước, trong đó có Cộng hòa Séc.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM không phải là nơi sản xuất nông nghiệp, nhưng có vai trò rất lớn trong chuỗi cung ứng kinh tế nông nghiêp, là địa bàn tiêu thụ, là trung tâm chế biến nông sản, trung tâm xuất nhập khẩu các mặt hàng nông sản, hệ sinh thái về kinh tế nông nghiệp TP là đầu chuỗi và đóng vai trò quan trọng, nên hợp tác nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm với Cộng hòa Séc là hợp tác trung tâm trong triển khai hợp tác nông nghiệp với Việt Nam. Để thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực này thì hai bên cần tiếp xúc ở hai cấp, đó là cấp chính quyền và cấp doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và ông Marek Vyborny, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Séc

Ngoài lĩnh vực trên, Chủ tịch UBND TP cho rằng TPHCM và Cộng hòa Séc cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trong các lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, góp phần nâng cao kim ngạch thương mại và hiệu quả hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Séc Marek Vyborny cho biết mục đích chính của chuyến đi này là nhằm thúc đẩy hợp tác hai bên trong lĩnh vực nông nghiệp. Ông cho biết các doanh nghiệp Séc đang tham gia trưng bày tại Triển lãm quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2024) tổ chức từ ngày 19-21/3/2024 tại TPHCM. Ngoài ra, trong đoàn có hơn 40 doanh nghiệp Séc liên quan đến nông nghiệp thực phẩm và các ngành nghề đến TPHCM với mong muốn tìm hiểu và có thêm nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Bộ trưởng nhất trí và hoan nghênh đề xuất tăng cường hợp tác của TPHCM và mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang