Công an TPHCM tiếp đoàn đại biểu Sở Cảnh sát TP.Busan, Hàn Quốc

Thứ Tư, 14/12/2022 17:19

|

(CAO) Chiều 14-12, Công an TPHCM (CATP) đã tiếp Đoàn đại biểu Sở Cảnh sát TP Busan - Hàn Quốc, do Thiếu tướng Kim Young III, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát TP Busan làm Trưởng đoàn, đến thăm, làm việc với CATP. Đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc CATP chủ trì đón tiếp cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc CATP.

Quang cảnh buổi làm việc

Năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022), mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển không ngừng và hai nước đã đưa ra tuyên bố chung về nâng tầm mối quan hệ song phương lên mức độ cao nhất là “Đối tác chiến lược toàn diện", sau chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Hàn Quốc đầu tháng 12/2022.

Hai thành phố Hồ Chí Minh và Busan có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, lịch sử, gần gũi về địa lý, đã gắn kết nhân dân thành phố xích lại gần nhau hơn. Cũng như mối quan hệ hữu nghị, hợp tác có hiệu quả, thực chất giữa TPHCM và TP Busan nói chung và giữa CATP với Sở Cảnh sát TP Busan nói riêng.

Sở Cảnh sát TP Busan đã dành rất nhiều tâm huyết cho việc triển khai Dự án lắp đặt trường bắn điện tử tại CATP. Dự án là thành quả của những nỗ lực vận động của các lãnh đạo, cán bộ CATP, Sở Cảnh sát TP Busan và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM từ năm 2019 đến nay và là một công trình trọng điểm của CATP.

Chính phủ Hàn Quốc thông qua Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại 11,305 tỷ đồng nhằm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện hiện đại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của CATP đáp ứng yêu cầu của công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Đồng thời nâng cao ý thức của CBCS trong việc tích cực tham gia rèn luyện, nâng cao kỹ năng chuyên môn, nhanh nhạy sáng tạo, góp phần xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác.

Việc khánh thành Trường bắn điện tử vào dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Hàn Quốc như một mong muốn của hai bên, có ý nghĩa to lớn, thể hiện mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc nói chung và giữa CATP và Sở Cảnh sát TP Busan nói riêng.

CATP đang phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an để hoàn tất thủ tục phê duyệt văn kiện Dự án và tổ chức thực hiện Dự án theo đúng quy định. Hiện CATP đang tiến hành một số hoạt động lắp đặt và dự kiến hoàn thành Trường bắn vào cuối tháng 12/2022.

Được biết, kể từ khi ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Sở Cảnh sát TP Busan, CATP đã tổ chức đón tiếp 5 đoàn Sở Cảnh sát TP Busan sang thăm và trao đổi kinh nghiệm công tác với CATP (năm 2015, 2016, 2017, 2018 và 2019) và cử 4 đoàn CATP sang thăm, ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Sở Cảnh sát TP Busan (năm 2014, 2016, 2018, 2019).

Về tình hình công dân Hàn Quốc sinh sống, học tập và làm việc tại TPHCM, từ đầu năm 2022 đến nay có 228.298 lượt công dân Hàn Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất với nhiều mục đích khác nhau như đầu tư, lao động, thăm thân nhân, du lịch và 183.577 lượt khai báo tạm trú theo quy định của pháp luật tại TPHCM.

Thiếu tướng Kim Young Ill – Phó Giám đốc Sở Cảnh sát TP Busan phát biểu tại buổi làm việc

Hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 20.000 người Hàn Quốc cư trú thường xuyên, chiếm 22% tổng số người nước ngoài.

Thời gian qua, CATP đã phối hợp chặt chẽ với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM và Sở Ngoại vụ TP giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến công dân Hàn Quốc theo đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi tiếp, Đại tá Mai Hoàng - Phó Giám đốc CATP bày tỏ sự trân trọng khi mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa TPHCM và TP Busan nói chung cũng như CATP với Sở Cảnh sát TP Busan nói riêng đã có những phát triển vượt bậc, toàn diện trên nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa chính quyền và lực lượng Công an, Cảnh sát của 2 thành phố.

Đại tá Mai Hoàng – Phó Giám đốc CATP phát biểu tại buổi làm việc

Trong những năm qua, có nhiều công dân Việt Nam nói chung và công dân của TPHCM nói riêng sang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Busan, trong quá trình đó đã được sự giúp đỡ, hỗ trợ rất tích cực của Sở Cảnh sát TP Busan trong việc đảm bảo ANTT cho công dân Việt Nam.

Thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP, Đại tá Mai Hoàng cám ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Sở Cảnh sát TP Busan đối với công dân Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập và làm việc được thuận lợi. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến chính quyền TP Busan và lực lượng cảnh sát các đơn vị của Sở cảnh sát TP Busan đã có những hỗ trợ tích cực đối với cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Busan và mong muốn mối quan hệ giữa hai đơn vị ngày càng phát triển không ngừng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang