Tin tưởng nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thúc đẩy đất nước phát triển, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội XIII

Chủ Nhật, 23/05/2021 19:57

|

(CAO) “Nếu không có sự cố bất ngờ xảy ra, có thể đánh giá kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp” – Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia Bùi Văn Cường nhận định.

Cập nhật tình hình bầu cử đến 17h30 chiều nay, ông Bùi Văn Cường cho biết, tỷ lệ cử tri đi bầu cử trên cả nước đạt 95,65%, trong đó địa phương cao nhất đạt 99,92%, địa phương thấp nhất đạt hơn 84%.

“Nếu không có sự cố bất ngờ xảy ra, có thể đánh giá kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp” - ông Cường nói.

Chứng minh cho nhận định trên, Chánh Văn phòng HĐBCQG cho biết, số cử tri của cả nước, từ miền ngược đến miền xuôi, từ đô thị đến nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo đã phấn khởi, nô nức đi bầu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, thể hiện trách nhiệm trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN, trách nhiệm của công dân đối với đất nước.

Chánh Văn phòng HĐBCQG Bùi Văn Cường trao đổi với báo chí tối nay tại Trung tâm báo chí

Các cử tri đã lựa chọn được những đại biểu mình thấy tin tưởng vào những cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất là Quốc hội cũng như HĐND các cấp với một tinh thần hân hoan, đoàn kết, gắn bó và một niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước.

Vẫn theo ông Bùi Văn Cường, việc tổ chức bầu cử được thực hiện rất suôn sẻ, không có sự cố gì lớn xảy ra ở tất cả các địa điểm trên toàn quốc.

“Kỳ này chúng ta tổ chức rất chuyên nghiệp, tập huấn kỹ lưỡng, diễn tập bài bản. Đó chính là những điểm giúp chúng ta thành công”- ông Cường nhìn nhận.

Đáng chú ý, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp nhưng cuộc bầu cử đã được truyền thông rất tốt, góp phần nâng cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm của công dân.

“Hình ảnh các lãnh đạo Đảng, Nhà nước thực hiện nghĩa vụ công dân được các cơ quan truyền thông đưa đậm nét đã lan toả, tạo động lực cho tất cả cử tri cả nước tham gia bầu cử với tỷ lệ cao như vậy” – ông Cường nhận định.

CBCS lực lượng Công an tham gia bầu cử hôm nay

Đánh giá về công tác bảo đảm an ninh trật tự, Chánh Văn phòng HĐBCQG cho rằng đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. “Những âm mưu của thế lực thù địch đã được triệt phá, kể cả những âm mưu liên quan đến việc giới thiệu những người để cài cắm vào hệ thống của chúng ta đã được loại trừ. Những thế lực phản động có tuyên truyền phá hoại cuộc bầu cử cũng đã được xử lý” – ông Cường tổng kết.

Cùng với đó, công tác bảo đảm an ninh, an toàn liên quan đến những vụ việc khiếu kiện, lợi dụng lôi kéo người dân không tham gia bầu cử… cũng đã được xử lý.

“Chúng ta sẽ có tổng kết đánh giá sau, nhưng đến thời điểm này, có thể nói mọi việc chúng ta làm rất tốt. Cuộc bầu cử của chúng ta đã diễn ra hết sức thành công, tuyệt đối an toàn, đúng quy định của pháp luật” – ông Cường khẳng định.

Thông tin về cuộc kiểm tra bầu cử tại một số địa phương của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chánh Văn phòng HĐBCQG cho biết, có thể thấy không khí nô nức, phấn khởi, thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ mong muốn.

“Không khí đó tạo cho chúng ta có niềm tin vững chắc rằng các tầng lớp nhân dân tin luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Với niềm tin, khí thế và động lực đó, chúng tôi tin tưởng rằng nhiệm kỳ 2021-2026 chúng ta sẽ thúc đẩy đất nước phát triển, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội XIII của Đảng đã đề ra” – ông Cường nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang