Tính đến 17 giờ ngày 23/5: Đã có 93,25% cử tri TPHCM đi bỏ phiếu

Chủ Nhật, 23/05/2021 19:02  | A. Quân

|

(CAO) Theo Báo cáo nhanh cập nhật đến 17 giờ ngày 23/5 của Ủy ban Bầu cử TPHCM, đã có 5.086.282 cử tri tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn TP đã đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, chiếm tỷ lệ 93,25%.

Theo báo cáo, cử tri tại Bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Khu vực chung cư Sunview, nơi có ca nhiễm Covid-19 ghi nhận 620/711 cử tri đi bầu. Số liệu tại các đơn vị còn lại đang tiếp tục được tổng hợp.

Uỷ ban Bầu cử TP đã nắm tình hình, chỉ đạo TP Thủ Đức giải quyết kiến nghị của 2 cử tri chưa nhận được thẻ cử tri. Sau khi nhận được thẻ, 2 cử tri này đã đi bầu theo đúng quy định.

Cử tri phường Phước Bình, TP Thủ Đức vượt trời mưa đi bầu cử. Chiều nay cơn mưa lớn trên diện rộng tại TPHCM đã ảnh hưởng đến việc cử tri đi bầu cử. Ảnh: THU HƯỜNG

Tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được đảm bảo, giao thông trên địa bàn Thành phố thông suốt, không ách tắc. Từ 15 giờ đến 17 giờ, vài địa phương trên địa bàn Thành phố vẫn còn mưa nên đã ảnh hưởng một phần tiến độ của cử tri đi bầu.

Các địa điểm tổ chức bầu cử đảm bảo thông thoáng, cử tri tham gia bầu cử đi vào và ra theo một chiều; đồng thời đảm bảo giãn cách và tuân thủ 5K tại khu vực tổ chức bầu cử.

Tại các Tổ bầu cử không để những người có biểu hiện ho, sốt tham gia Tổ bầu cử và hoạt động bầu cử. Đồng thời, bám sát và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng bầu cử Quốc gia, Ban Chủ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang