Đại Quang Minh được giao bao nhiêu lô đất ở Thủ Thiêm?

Thứ Năm, 10/05/2018 08:03

|

(CAO) Ngày 9-5, lãnh đạo Ban quản lý đầu tư xây dựng KĐTMTT cho biết, toàn bộ KĐTM này được chia thành 176 lô đất. Trong đó có 26 lô dành cho các công trình công cộng, còn lại 150 lô đất dạng thương mại.

Hiện tại, 150 lô đất gần như đã được giao và có kế hoạch sử dụng gần hết, chỉ còn 26 lô đang chuẩn bị đấu giá hoặc vướng đền bù.

Cụ thể, thành phố đã có chủ trương giao đất cho các dự án BT (đổi đất lấy hạ tầng) 101 lô (sau này có thể lên đến 103 lô). Doanh nghiệp được giao đất (đổi hạ tầng) nhiều nhất hiện nay đang xây dựng khu đô thị tại vị trí đẹp hàng đầu Thủ Thiêm là Công ty Đại Quang Minh. Công ty này được giao đến 60 lô đất, đổi lại, Đại Quang Minh xây dựng 4 tuyến đường trong KĐTMTT và cầu Thủ Thiêm 2.

Toàn cảnh khu đô thị mới Thủ Thiêm nhìn từ trên cao. Ảnh: NSNA Vũ Phước

Công ty CII được giao 9 lô, để xây dựng hạ tầng khu dân cư phía bắc Thủ Thiêm; nhà đầu tư GS (Hàn Quốc); đầu tư tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi được giao 4 lô; nhà đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 dự trù được giao 11 lô; nhà đầu tư xây dựng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP được giao 4 lô; nhà đầu tư làm bờ kè toàn bộ dự án Thủ Thiêm được giao 7 lô; nhà đầu dự án xử lý nước thải Tham Lương - Bến Cát được giao 1 lô; 2 lô dành để xây dựng trường học trong nội khu; 3 lô cho dự án Lâm viên sinh thái phía nam Thủ Thiêm...

Ngoài các lô được giao cho các dự án BT, hiện còn lại 26 đất mới có kế hoạch sử dụng. Trong đó, 12 lô sẽ được đưa ra đấu giá, 5 lô đang là đất dự trữ, vướng đền bù, giải phóng mặt bằng, một số lô xây dựng công trình công cộng bằng vốn ngân sách.

Nhiều khu đất của Thủ Thiêm đã được giao chỉ định có thu tiền cho một số nhà đầu tư. Trong đó, vị trí có thể nói là đắc địa nhất nằm ngay cửa hầm Thủ Thiêm được giao cho Công ty TNHH Thành phố Đế Vương, liên doanh giữa Trần Thái - Tiến Phước và GAW (Hồng Kông), với diện tích 11 héc-ta. Dự án này dù chỉ mới được vây hàng rào, nhưng đã quảng cáo rầm rộ lâu nay với tên gọi Empire City Thủ Thiêm.

Tiếp đó là Tập đoàn Lotte được giao khu đất 7,45 héc-ta, hiện có tên thương mại là Thủ Thiêm Eco Smart City. Công ty cổ phần Quốc Lộc Phát được giao làm dự án Khu phức hợp Sóng Việt, diện tích 7,5 héc-ta. Một tập đoàn bất động sản lớn hàng đầu Việt Nam được giao 17 héc-ta làm trung tâm tài chính ngân hàng, thương mại dịch vụ, nhà ở và một khu 8 héc-ta làm khu dân cư, thương mại đa chức năng…

Bình luận (0)

Lên đầu trang