Phòng chống, ngăn ngừa tội phạm xuyên biên giới

Thứ Bảy, 30/11/2019 17:28  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 30-11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã làm việc tại tỉnh An Giang. Tham gia buổi làm việc có Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu cùng nhiều lãnh đạo.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác làm việc tại tỉnh An Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng An Giang, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những nhiệm vụ mà Biên phòng An Giang đã thực hiện trong thời gian qua. Sắp tới, Quốc hội sẽ cho ý kiến và thông qua Luật Biên phòng Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội mong muốn, lực lượng Biên phòng An Giang đóng góp ý kiến vào dự án luật, để khi Luật được thông qua, phản ánh đầy đủ nhất những hoạt động của lực lượng Biên phòng.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu lực lượng Biên phòng tỉnh An Giang thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng là tổ chức, quản lí, bảo vệ và xây dựng chủ quyền lãnh thổ, đường biên giới. Bảo vệ nơi đã phân giới cắm mốc, kể cả nơi còn đàm phán, chưa phân giới cắm mốc cũng cần giữ nguyên hiện trạng.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị lực lượng Biên phòng đấu tranh, phòng, chống, ngăn ngừa các loại tội phạm xuyên biên giới như ma túy, buôn bán người…

“Điều quan trọng mà chúng ta phải làm đó là thay mặt Đảng, Nhà nước đối ngoại hai nước. Một nhiệm vụ nữa cũng hết sức quan trọng là vận động quần chúng. Mỗi người dân là một cột mốc vững chắc để bảo vệ biên cương, lãnh thổ. Do đó, chúng ta phải vận động quần chúng, cùng đi xuống với dân, nắm dân, giúp dân ổn định cuộc sống, góp phần cho người dân ở biên giới phát triển sản xuất, có thu nhập tốt…” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị lực lượng Biên phòng tỉnh An Giang thực hiện hoàn thành việc phân giới cắm mốc 30km còn lại với Vương quốc Campuchia. Bên cạnh đó, từng đơn vị trong lực lượng Biên phòng xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh xứng đáng với nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó và nhân dân tin tưởng.

Đoàn công tác tham quan mô hình nuôi cá tra.

Trong chuyến công tác, Chủ tịch Quốc hội đã thăm mô hình nuôi cá tra bằng công nghệ cao tại xã Bình Phú, H.Châu Phú. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ ấn tượng với mô hình này và cho rằng đây là một trong những mô hình độc đáo của khu vực, doanh nghiệp đã sáng tạo trong nuôi trồng thủy sản.

Theo Chủ tịch Quốc hội, tỉnh An Giang cần phải nhân rộng mô hình doanh nhân, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao để thay đổi bộ mặt nông thôn mới, thay đổi tập quán canh tác, sản xuất hiện đại, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Với những đề xuất của doanh nghiệp nuôi cá tra cần có chính sách về đất đai mang tầm quy mô công nghiệp hóa cho nông nghiệp, mở rộng mức hạn điền lên từ 500 héc ta -1.000 héc ta/năm; tạo điều kiện ưu đãi về tín dụng, lãi suất thấp cho các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, sẽ nghiên cứu xem xét sửa đổi Luật đất đai, để khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo, đột phá. Về lãi suất, Quốc hội sẽ đề nghị ngân hàng nghiên cứu để có mức lãi suất hợp lý đối với những doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng tại TP.Châu Đốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang