Đẩy đuổi 5 tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam

Chủ Nhật, 23/08/2015 17:13  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 23-8, tin từ Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình, lực lượng chức năng của đơn vị đã phát hiện 5 tàu cá của Trung Quốc xâm phạm vào vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trước đó, vào lúc 13 giờ ngày 19-8, hai tàu tuần tra của Hải đội 2 - BĐBP tỉnh Quảng Bình đang làm nhiệm vụ tuần tra giám sát nghề cá thì phát hiện 5 tàu cá của Trung Quốc đánh bắt trộm thủy hải sản tại tọa độ 17 độ 49 phút 50 giây Vĩ độ Bắc, 106 độ 54 phút 36 giây Kinh độ Đông, vi phạm sâu vào vùng biển thuộc sự quản lý của tỉnh Quảng Bình. Chỉ huy các tàu báo cáo nhanh sự việc với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và được lệnh tiếp cận các tàu của Trung Quốc để thực hiện các thủ tục cần thiết theo đúng chức năng, thẩm quyền của BĐBP.

Lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Bình tiếp cận tàu cá của Trung Quốc xâm phạm vùng biển chủ quyền biển Việt Nam

Sau nhiều giờ truy kích, lúc 17 giờ, lực lượng chức năng đã tiếp cận một tàu cá Trung Quốc. Trên tàu có thuyền trưởng và 4 thuyền viên, đều không có giấy tờ. Các ngư dân bị lập biên bản, bị cảnh cáo và cam kết không xâm phạm vùng biển chủ quyền của Việt Nam, không tái diễn hành vi đánh bắt trộm hải sản.

Sau đó, BĐBP Quảng Bình phóng thích tàu cá, yêu cầu rút khỏi vùng biển Việt Nam. Tàu của lực lượng làm nhiệm vụ chấp pháp của Việt Nam tiếp tục truy kích, xua đuổi 4 tàu cá khác của Trung Quốc đang đánh bắt cá trộm gần đó ra khỏi hải phận Việt Nam.

Hơn 3 tháng trước, lực lượng Hải đội 2 – BĐBP tỉnh Quảng Bình trong lúc tuần tra đã phát hiện 4 tàu đánh cá của Trung Quốc với 50 người có công suất trên 100 tấn đang đánh bắt hải sản trên vùng vịnh Bắc Bộ. Các tàu này bị lập biên bản và buộc rời khỏi vùng biển Việt Nam.

Lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Bình thực thi nhiệm vụ trên tàu của Trung Quốc
Các ngư dân mang quốc tịch Trung Quốc đánh bắt cá trộm, xâm phạm vùng biển chủ quyền Việt Nam

Bình luận (0)

Lên đầu trang