Vụ thầy giáo lòn tay qua nách chỉ bài học sinh:

Đề nghị chuyển công tác để rèn luyện thêm

Thứ Ba, 29/03/2016 08:28

|

(CAO) Liên quan đến vụ thầy giáo lòn tay qua nách để chỉ bài cho học sinh, ngày 25-3, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc, cho biết: “Đã kỷ luật khiển trách và sẽ chuyển công tác ông T. đi nơi khác để rèn luyện thêm”.

Theo phản ánh của CATP ngày 23-3, ông D.A.T. (ngụ khóm Châu Long I, phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc) là giáo viên dạy Vật lý tại Trường THCS Nguyễn Trãi (TP. Châu Đốc, An Giang) là người liên quan đến tới hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội trong tháng 3 vừa qua, với hành vi sàm sỡ nữ sinh.

Tấm ảnh là do em C.T.S.T (14 tuổi) nhờ người bạn tên L. cùng học lớp 8 ngồi phía sau chụp lại khi giáo viên có hành động sờ mó trong lúc dạy Anh văn tại nhà riêng, bởi việc này đã xảy ra nhiều lần.

Tấm ảnh thầy T. có hành vi sàm sỡ học trò được gửi đi và tung lên mạng xã hội

Trước đây, S.T. từng nói với mẹ là bà T.V.P về việc bị thầy T. sờ mó khi học thêm nhưng bà P. không tin. Để chứng minh lời mình nói là thật S.T nhờ bạn chụp hình lại. Sau đó bức ảnh được tung lên facebook.

Sau khi báo chí phản ánh thì lãnh đạo TP.Châu Đốc đã chỉ đạo Phòng Giáo dục làm việc với trường cùng với thầy T.

Theo lời bà Hoàng Lệ Quyên, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi, sau khi bức ảnh được tung lên mạng nhà trường đã tiến hành xác minh, gặp các bên để cho làm tờ tường trình, trao đổi và rồi gia đình học sinh cũng thông cảm cho việc xảy ra vừa rồi.

“Nhìn ảnh sẽ cảm nhận như thế nhưng trường đã phân tích vì nó liên quan đến đạo đức nghề nghiệp không chỉ của người trong cuộc mà giờ còn thuộc về cả ngành. Tuy nhiên, việc khẳng định đúng sai thì cần có ý kiến cơ quan chức năng, vị hiệu trưởng khẳng định”, bà Quyên cho biết.

Giải thích về hành động gây phản ứng, thầy T. cho rằng, việc học thêm được tổ chức vào buổi tối, em S.T. ngồi trong góc nên giáo viên không đến được đành đổi vị trí ra phía ngoài. Việc mình có trong lớp là phụ vợ sửa bài cho các em học sinh. Hành động chỉ bài bằng cách lòn tay qua nách học sinh như thế là “tiện hơn” thay vì dùng tay chỉ bài học sinh từ phía đối diện có thể làm trúng các em.

Thầy T. sẽ được chuyển đi nơi khác sau 15 năm công tác tại Trường THCS Nguyễn Trãi

Ngoài ra, do thấy em S.T. và một em khác ngồi phía sau làm bài sai nên tôi có lớn tiếng. Chắc có lẽ vì thế mà có tấm ảnh đó. Không chỉ vậy, thầy T. còn nói việc bị dư luận cho rằng hành động trong ảnh là sàm sỡ là quá nặng đối với thầy, bởi nó xúc phạm đạo đức nghề nghiệp.

Theo thầy T., với hành động tiếp cận quá gần với học sinh mà gây ra sự ngộ nhận thì bản thân thấy có lỗi và chấp nhận kỷ luật với mức khiển trách, thậm chí nặng hơn. Thế nhưng nếu bị kỷ luật vì lỗi sàm sỡ thì không chấp nhận.

Ngoài ra chúng tôi cũng lấy làm lạ việc một thầy giáo dạy Vật lý lại chỉ Anh văn cho học sinh thì thầy T. cho rằng: “Việc dạy Vật lý mà chỉ tiếng Anh theo nguyên tắc là không được phép nhưng do vợ mệt nên phụ”. Thế nhưng, tuần nào thầy T. cũng có xuất hiện trong lớp.

Ngày 25-3, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc, cho biết: “Đã làm việc với ngành giáo dục Châu Đốc và thống nhất với hình thức kỷ luật khiển trách đối với thầy T. và thấy T. sẽ được chuyển đi nơi khác giảng dạy để rèn luyện thêm, còn học sinh mình vẫn ưu tiên tạo điều kiện cho em nó học hành”.

Bình luận (1)

Đúng là một trò đùa.Chỉ học trò mà tư thế tay như vậy hả,nếu thật sự chỉ học trò từ phía sau thì bàn tay phải úp xuống mới chính xác chứ.Bàn tay đó là đang trong tư thế sờ mó học sinh.Đề nghị quý cơ quan phải xử lý nghiêm thầy giáo này vì không thể để một con sâu làm hư cả nồi canh được.Luật cũng có quy định là sàm sỡ với trẻ em vị thành niên là rất nặng sao lại là chuyển công tác.Với lại thầy giáo đó làm chuyện sấu ở trường Nguyễn Trãi giờ chuyển công tác sang trường khác cho cái sấu về tới trường khác nữa hay sao.Giáo viên lý mà lại xuất hiện trong giờ dạy thêm anh văn mà lại thường xuyên nữa là sao? Đề nghị cơ quan các cấp hãy cho dư luận một câu trả lời hợp lý hơn.

Nguyễn minh Thuận - Thứ Ba, 29/03/2016, 09:23 Trả lời | Thích
Lên đầu trang