TPHCM: Diễn tập xử lý tình huống gây rối tại Tổng kho xăng dầu Nhà Bè

Chủ Nhật, 29/10/2023 14:53

|

(CAO) Ngày 29/10, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Nhà Bè tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống “Lợi dụng tình trạng khan hiếm và giá xăng dầu tăng cao để tụ tập đông người, gây rối an ninh trật tự trước trụ sở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè”.

Trung tướng Lê Hồng Nam – Giám đốc Công an TPHCM cùng các đại biểu đến dự, theo dõi buổi diễn tập

Đến dự buổi diễn tập có Trung tướng Lê Hồng Nam – Giám đốc Công an TPHCM, Phó trưởng Ban chỉ đạo diễn tập DT – 23 TP; Thượng tá Cao Văn Phát – Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TP; đại diện một số cục nghiệp vụ Bộ Công an, lãnh đạo Công ty xăng dầu Khu vực 2; các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP và Bộ Tư lệnh TP…

Huyện Nhà Bè tổ chức diễn tập chống gây rối tại kho xăng dầu Nhà Bè

Tình huống giả định được đặt ra là trước diễn biến tình hình thế giới ảnh hưởng đến nguồn cung xăng dầu khiến giá nhiên liệu tăng cao và đứt gãy nguồn cung dẫn đến khan hiếm xăng dầu. Lợi dụng tình hình này, một số đối tượng phản động, cơ hội chính trị đã kích động khoảng 200 người cùng nhiều phương tiện ô tô, xe máy kéo đến trước trụ sở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè gây mất ANTT.

Tình huống giả định khi các đối tượng chống phá lợi dụng sự khan hiếm xăng dầu để gây rối

Một nhóm đối tượng phản động của tổ chức X chia ra thành từng nhóm nhỏ mang theo nhiều loại vật chứa như can, bình và cất giấu băng rôn, khẩu hiệu trong vai người bộ, đi xe ôm công nghệ, xe buýt... đến và 'ẩn mình' gần Tổng kho xăng dầu Nhà Bè. Sau đó, các đối tượng lôi kéo, tụ tập người dân đến trước trụ sở Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè đưa yêu sách “đòi giảm giá xăng, dầu và yêu cầu được cung cấp miễn phí xăng dầu vì các cửa hàng hiện đã đóng cửa”.

Đồng thời, một nhóm đối tượng phản động khác tiếp tục kích động người dân diễu hành trên phố để lôi kéo, tập hợp lực lượng và phủ nhận những nỗ lực bình ổn xăng dầu của các cấp chính quyền. Các đối tượng giăng băng rôn, la hét kích động người dân khiến tình hình ngày càng căng thẳng.

Ngay lập tức, bảo vệ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè phối hợp cùng lực lượng Công an, Quân sự huyện nhanh chóng triển khai lực lượng lên phương án xử lý. Các trinh sát hóa trang của Công an huyện Nhà Bè và Quận sự huyện nhanh chóng tổ chức thâm nhập đám đông, chia cắt các đối tượng thành từng nhóm nhỏ và chủ động tiếp cận vận động, thuyết phục người dân không tiếp tục gây rối ANTT và giải tán ra về. Đồng thời, các lực lượng chính trị nòng cốt kiên trì vận động, giải thích để người dân thấu hiểu và giải tán ra về.

Nhằm làm phức tạp thêm tình hình, các đối tượng phản động của tổ chức X mang theo bom xăng, gậy gộc, gạch đá… lại tiếp tục có những hành động quá khích tấn công lực lượng công an đang làm nhiệm vụ và kích động người dân phá cổng Tổng kho xăng dầu Nhà Bè. Đáng chú ý, chúng còn dùng thiết bị bay Flycam để ghi hình nhằm đẩy mạnh tuyên truyền xuyên tạc trên không gian mạng. Các đối tượng ra sức hô hào xuyên tạc để nhằm tập hợp lực lượng và kích động người dân gây rối.

Các đối tượng kích động, chống đối bị trấn áp

Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo kịp thời và huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị nên huyện Nhà Bè đã nhanh chóng dập tắt được đám đông biểu tình, bạo loạn. Nhiều đối tượng chống đối cầm đầu của các tổ chức phản động bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ. Tình hình ANTT tại khu vực Tổng kho xăng dầu Nhà Bè nhanh chóng được trở lại bình thường. Đồng thời, huyện Nhà Bè cũng đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng dư luận để quần chúng nhân dân hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng phản động, làm thất bại hoàn toàn kế hoạch chống phá của các thế lực thù địch.

Phát biểu tổng kết buổi diễn tập, Trung tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM, Phó trưởng Ban chỉ đạo diễn tập DT – 23 TP đánh giá cao công tác tổ chức diễn tập và công tác xử lý tình huống về ANTT của Ban Chỉ đạo diễn tập DT-23 huyện Nhà Bè. Theo đó, chương trình diễn tập được tổ chức đảm bảo đúng nội dung, bám sát với thực tế, đúng chỉ đạo của TP. Trung tướng Lê Hồng Nam yêu cầu sau buổi diễn tập, Công an huyện Nhà Bè cần chủ động tham mưu Huyện ủy, UBND huyện hoàn thiện phương án xử lý tình huống về ANTT để triển khai thực hiện khi có tình huống phức tạp xảy ra về ANTT.

Các đối tượng kích động, chống đối bị công an bắt giữ

Đồng thời, Trung tướng Lê Hồng Nam đề nghị Ban chỉ huy Thống nhất huyện Nhà Bè thường xuyên tổ chức tập huấn, diễn tập nhằm nâng cao khả năng chiến đấu. Qua đó giúp hệ thống chính trị, các lực lượng vũ trang trên địa bàn không bị động, bất ngờ khi xảy ra các vụ việc phức tạp về ANTT trong thời gian tới.

Trung tướng Lê Hồng Nam tặng hoa cho các đơn vị tham gia diễn tập

“Việc nâng cấp tình huống giả định lên mức phức tạp hơn để tập luyện phương án xử lý cho Ban Chỉ huy Thống nhất là điều hết sức cần thiết, thể hiện tính chủ động ứng phó trong mọi tình huống có thể xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng”, Trung tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang