Nghệ An:

Điều giáo viên môn Văn lên dạy Sinh - Hóa

Thứ Bảy, 08/10/2016 00:49  | Nguyên Thi

|

(CAO) Trường thiếu giáo viên dạy môn Sinh – Hóa, thay vì báo cáo cấp trên, Hiệu trưởng đã cho giáo viên dạy Văn lên lớp để lấp chỗ trống tiết. Sự việc lạ đời này mới xảy ra tại trường THCS Diễn Lợi, xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Theo đó, vào đầu năm học 2016 - 2017, tại trường THCS Diễn Lợi, huyện Diễn Châu (Nghệ An) có 23 giáo viên đứng lớp, tuy nhiên chỉ có một giáo viên dạy môn Sinh, Hóa.

Vì thiếu giáo viên dạy môn Sinh – Hóa, thay vì kiến nghị lên cấp trên để điều động thêm giáo viên, thì trường THCS Diễn Lợi đã đưa giáo viên dạy môn Văn lên “đứng lớp”.

Vì thế, tất cả học sinh trong giờ học chỉ giở sách giáo khoa ra ghi tên bài, mục bài mà không được các giáo viên hướng dẫn hay chỉ dạy nội dung gì cả.

Tình trạng này kéo dài suốt từ đầu năm học mới đến nay. Chỉ đến khi các em học sinh về nhà kể lại cho gia đình thì các bậc phụ huynh mới tá hỏa khi biết con em mình đến trường chỉ... ngồi chơi.

Trường THCS Diễn Lợi nơi xảy ra sự việc lạ trên

Ông Ngô Quang Long, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh, ngay lập tức phòng đã điều động tăng cường một cô giáo dạy Sinh của trường THCS Thắng Minh sang trường THCS Diễn Lợi để đảm nhiệm công tác giảng dạy”.

Tuy nhiên, thay vì bố trí cho giáo viên mới được điều động đứng lớp để giảng dạy, thì không hiểu vì sao giáo viên này không được ông Nguyễn Trọng Hùng, Hiệu trưởng trường THCS Diễn Lợi bố trí công tác, mà lại cho một giáo viên dạy Văn sang “đứng lớp”.

Sáng ngày 6-10, ông Ngô Quang Long đã trực tiếp xuống lập biên bản sự việc, yêu cầu Hiệu trưởng trường THCS Diễn Lợi phải bố trí công việc cho cô giáo mới để các em học sinh được lên lớp học bài.

Trao đổi về việc này, ông Phạm Xuân Sánh, Phó chủ tịch huyện Diễn Châu khẳng định, sau khi biết thông tin UBND huyện đã yêu cầu phòng GD-ĐT kiểm tra, làm rõ và báo cáo cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang