Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017:

“Đính chính một số mã đề Vật lý không gây ảnh hưởng đến thí sinh”

Thứ Sáu, 23/06/2017 11:52

|

(CAO) Đó là nhận định từ Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia với báo chí trước thông tin đính chính trong một số mã đề thi môn Vật lý của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Ngay khi kết thúc giờ thi môn Vật lý của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, nhiều thí sinh cho biết, mã đề thi môn Vật lý đã phải đính chính ngay sau khi phát đề. Cụ thể, tại TP.HCM, thông tin với PV, một số thí sinh có mã đề 204 môn Vật lý cho biết, đề có sai sót 1 câu nhưng đã có đính chính lại số liệu trong câu này.

Trước thông tin có đính chính 7 mã đề thi môn Vật lý, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia ngay lập tức đã thông tin chính thức về sự việc này. Cụ thể, theo Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia, sau khi chuyển bản gốc của đề thi chính thức cho các Ban in sao đề thi trong cả nước, Tổ ra đề thi môn vật lý đã tiếp tục rà soát tất cả các đề thi. Lúc này, Tổ ra đè phát hiện 1 lỗi kỹ thuật ở 7 mã đề thi trong tổng số 24 mã đề thi môn Vật lý.

Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia khẳng định việc đính chính 7 mã đề thi môn Vật lý không gây  ảnh hưởng đến tâm lý và việc làm bài của thí sinh.

Sau đó, Tổ ra đề đã gửi bản đính chính cho tất cả các Ban in sao đề thi để kịp in cùng với đề thi. Đề thi và đính chính được giám thị phát cho thí sinh cùng một thời điểm. Như vậy, việc này không làm ảnh hưởng đến việc làm bài của thí sinh.

Trong khi đó, thông tin với báo chí, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, đây là lỗi sai sót kỹ thuật trong khi in ấn. Trong quá trình rà soát đề thi, tổ đề thi đã phát hiện ra lỗi này. Ngay sau đó, tổ đề thi đã có hướng dẫn nơi in sao đề thi, in thêm tờ đính chính để gửi đến thí sinh.

“Tờ đính chính đề thi này được phát cùng với đề thi chính thức ở những mã đề thi có lỗi kỹ thuật nên không ảnh hưởng đến bài thi và thời gian làm bài của thí sinh” - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết.

Nhiều thí sinh tự do ở TPHCM vắng thi THPT Quốc gia
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang