Doanh nghiệp hiến kế vượt khó hậu dịch Covid-19

Thứ Bảy, 31/10/2020 11:22

|

(CAO) Nhiều doanh nghiệp đã hiến kế cho lãnh đạo tỉnh Bình Dương để tháo gỡ khó khăn, vượt qua mùa dịch Covid -19.

Chiều 30-10, Bình Dương đã tổ chức hội nghị gặp gỡ lãnh đạo tỉnh với các hiệp hội và doanh nghiệp. Ba lãnh đạo đứng đầu tỉnh là Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao và Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Văn Minh tham dự hội nghị.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trả lời câu hỏi của doanh nghiệp

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã góp ý, trao đổi với lãnh đạo tỉnh tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong thời dịch bệnh. "Chúng tôi mong muốn tỉnh hiện đại hoá công nghệ vào việc giải quyết thủ tục hành chính để tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp", đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc góp ý.

Trong khi đó nhiều doanh nghiệp trong nước quan tâm nhiều tới việc đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển hệ thống giao thông.

"Hiện hệ thống giao thông đường bộ Bình Dương đã quá tải. Tỉnh nên tận dụng hệ thống đường sông, mở rộng cảng và vận tải đường thuỷ để giảm tải. Trong tương lai cũng cần đầu tư hệ thống trục đường sắt Đông - Tây để thúc đẩy phát triển công nghiệp logistisc", đại diện Hiệp hội logistisc gợi ý.

Đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc phát biểu

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đề nghị được hỗ trợ lãi mức cho vay và chính sách thuế để giúp doanh nghiệp vượt khó...

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Nam đã ghi nhận những ý kiến của doanh nghiệp và cho biết thêm: "Hiện giao thông Bình Dương theo trục Đông - Tây hơi yếu. Bình Dương sẽ hiệp thương với các tỉnh bạn mở các tuyến đường hướng về sân bay Long Thành. Khi các tỉnh bạn thống nhất, Bình Dương sẽ trình chủ trương lên Chính phủ xin ý kiến.

Về hệ thống đường thuỷ, tỉnh đã có kế hoạch tận dụng, phát triển tuyến đường này. Tuy nhiên, hiện nay tất cả các tuyến đường đi vào cảng thuỷ nội địa đều không đủ đáp ứng cho xe vận tải. Việc trước mắt là cần phải nâng cấp các tuyến đường này...".

Toàn cảnh hội nghị

Trong 10 tháng năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở trong nước và thế giới đã tác động đến hầu hết các ngành, lĩnh vực. Tỉnh Bình Dương đã tập trung triển khai quyết liệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương về thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhanh chóng thiết lập trạng thái bình thường mới...

Đại diện doanh nghiệp trong nước góp ý

Bình luận (0)

Lên đầu trang