Ngành Tuyên giáo TPHCM:

Đóng góp quan trọng vào không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 02/08/2022 06:40  | Lê Ngân

|

(CATP) Ngày 01-8, tại buổi lễ chào cờ đầu tuần của Thành ủy, ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TPHCM đã chúc mừng ngành Tuyên giáo TPHCM, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2022).

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến lãnh đạo các cấp ngành Tuyên giáo; những người đã và đang công tác trong ngành Tuyên giáo TP. "Tôi chúc các đồng chí luôn luôn dồi dào sức khỏe, đầy đủ niềm tin để tiếp tục dấn thân, tiếp tục thực hiện sứ mệnh của Đảng, Nhà nước và nhân dân tín nhiệm giao cho chúng ta" - Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ về việc TPHCM đang chuẩn bị triển khai chương trình hành động về không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Hiện nay nhiều nơi tại TPHCM đã hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Vì vậy, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cần sớm hệ thống lại để khi triển khai thực hiện có được những điểm nhấn. Bí thư gợi ý nhiều vấn đề, nội dung quan trọng trong việc triển khai chương trình hành động về không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Xác định, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là quan trọng, thường xuyên, suốt đời. Mỗi người biết tới đâu, hiểu tới đâu và bằng tấm lòng, trách nhiệm của mình để kể cho người khác biết, hiểu và hành động theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ. Vì vậy, Bí thư Thành ủy yêu cầu, trước hết ở khối Đảng, từng cán bộ đảng viên là nhân tố vừa hành động, vừa tuyên truyền để mọi người hiểu và hành động.

Đối với ngành Tuyên giáo TPHCM, cần truyền cảm hứng đến các cơ quan đơn vị, tổ chức, đến những nơi, những điểm có địa chỉ văn hóa. Làm tốt điều này sẽ giúp lan tỏa ra không chỉ trong ngành Tuyên giáo TPHCM mà còn cho các ngành khác, lan tỏa đến từng chi bộ khu phố, đến từng đảng viên.

Ban Chuyên đề Công an TPHCM chúc mừng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM

Muốn xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trước hết cần có con người văn hóa. Bí thư Thành ủy gửi gắm, từng người, từng việc làm, từng hành động đều mang ý niệm, tình cảm, tâm huyết, tu dưỡng rèn luyện để trở thành con người có văn hóa, thấm nhuần văn hóa Hồ Chí Minh.

Để có được điều này, trước hết, chúng ta xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh từ những điểm nhỏ, con người nằm trong tổ chức nhỏ, môi trường nhỏ, trong các nhóm nhỏ dần dần sẽ lan tỏa rộng ra và thành công. Bí thư Thành ủy tin tưởng, không chỉ thế hệ hôm nay xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh mà thế hệ kế tiếp sau này sẽ tiếp tục xây dựng, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chiều 01-8, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức Họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng. Tham dự họp mặt có ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, cùng các lãnh đạo, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo TP các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Hồng Sơn - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, cho biết trước những thách thức khó khăn, ngành Tuyên giáo thành phố phải làm tốt hơn nữa công tác giáo dục truyền thống, hun đúc lòng yêu nước, giáo dục lý tưởng cách mạng, chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức thực hiện công tác tư tưởng linh hoạt, sát hợp, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo tổ chức thực hiện đạt kết quả cao nhất Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề toàn khóa của Trung ương và chủ đề năm 2022 của thành phố, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ tuyên giáo trong tham mưu các cấp ủy hiện thực hóa việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh bằng các giải pháp đồng bộ, có sức lan tỏa và tạo hiệu ứng xã hội tích cực.

Tập trung hơn nữa các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng của Đảng bộ thành phố trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Đặc biệt, quan tâm công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhận diện và đấu tranh phòng chống "diễn biến hòa bình", những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Phải tiếp tục tham mưu các giải pháp tăng cường, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước; tăng cường sự đồng thuận xã hội, phát huy trí tuệ, sự đóng góp của các giới các ngành, của toàn thể đồng bào thành phố cho sự phát triển nhanh, bền vững của thành phố và tăng cường hội nhập quốc tế, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp chung của cả nước.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã có quyết định trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp tuyên giáo của Đảng" cho 78 cán bộ tuyên giáo TPHCM.

Ngày 01-8, Đại tá Bùi Ngọc Giáp - Trưởng ban Chuyên đề Công an TPHCM, cùng các thành viên của Ban đến chúc mừng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng. Tiếp đoàn có ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, cùng các thành viên của Ban.

Đại tá Bùi Ngọc Giáp đã gởi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo và tập thể cán bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy trong thời gian qua đã dành nhiều thời gian quan tâm, định hướng công tác tuyên truyền, qua đó góp phần để Báo Công an TPHCM (nay là Ban Chuyên đề Công an TPHCM) hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trao lẵng hoa tươi thắm, Đại tá Bùi Ngọc Giáp chúc lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy và các thành viên nhiều sức khỏe và hoạt động của Ban không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hơn trong công tác tuyên giáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang