TP.Biên Hoà triển khai nhiều dự án chống ngập

Thứ Sáu, 10/07/2020 18:43  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 10/7, UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết sẽ khởi công dự án chống ngập trên QL51 đoạn qua phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa).

Mưa lớn khiến QL51 qua P.Long Bình Tân (TP.Biên Hoà) ngập nặng.

Đây được xem là điểm ngập sâu khi mưa lớn, gây ách tắc giao thông trong nhiều năm qua và là nỗi ám ảnh của người dân khu vực.

Tính đến tháng 7/2020, trên địa bàn TP>Biên Hòa còn một số điểm ngập nặng như: khu vực cổng 11, cầu Đen trên QL51 (đoạn qua phường Long Bình Tân), khu vực cầu Đồng Khởi (đoạn từ cầu Đồng Khởi đến đường 768).

Nguyên nhân ngập do tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh, hệ thống cống thoát nước nhỏ bị bồi lấp tình trạng người dân san lấp lấn chiếm suối… rác ứ đọng gây ngập.

Tại điểm ngập khu vực cổng 11, UBND TP.Biên Hoà đã giao cho Ban Quản lý dự án TP.Biên Hòa làm chủ đầu tư triển khai dự án xử lý ngập nước cục bộ trên QL51 và vòng xoay cổng 11. Dự kiến thi công vào cuối năm 2020.

Với điểm ngập khu vực cầu Đồng Khởi (đoạn từ cầu Đồng Khởi đến đường 768 thuộc dự án BOT đường ĐT768), đã có văn bản kiến nghị thành phố gửi các đơn vị liên quan sớm thẩm định và phê duyệt dự án để Công ty CP Sonadezi Châu Đức triển khai hệ thống thoát nước tại khu vực trên và xử lý dứt điểm ngập nặng tại vị trí này.

Đối với điểm ngập trên QL51 (phường Long Bình Tân) TP.Bên Hòa đã lựa chọn được nhà đầu tư sẽ triển khai ngay công tác thi công trong tháng 7 để giải quyết tình trạng ngập nước, kẹt xe mỗi khi mưa lớn. Sau khi hoàn thành dự án tình trạng ngập trên QL51 sẽ cơ bản được giải quyết tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông an toàn, giải quyết bức xúc của người dân.

Theo UBND TP.Biên Hòa để đối phó với tình trạng ngập nước khi mưa trên nhiều tuyến đường cơ quan chức năng đã tập trung nạo vét cống khắc phục, xử lý tình trạng lấn chiếm mương rạch, khơi thông dòng chảy các con suối.

UBND TP.Biên Hoà đã thành lập các tổ công tác yêu cầu các phường, xã kiểm tra, lập biên bản vi phạm và xử phạt hành chính đối với các trường hợp vứt rác bừa bãi gây tắc nghẽn dòng chảy.

Thi công khắc phục sự cố xuất hiện hố tử thần trên đường Đồng Khởi (TP.Biên Hoà)

Trước đó tối 2/7, cơn mưa lớn đã gây ngập đường Đồng Khởi (TP.Biên Hoà) đã khiến nước chảy xiết vào khu vực cống thoát nước gần khu vực cầu Đồng Khởi, đoạn thuộc khu phố 2, (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa).

Do nước ngập sâu chảy siết khiến một đoạn vỉa hè trước nhà dân bị sụt lún, tạo thành “hố tử thần” rộng gần 5m.

Sau khi sự việc xảy ra lực lượng chức năng phải huy động lực lượng nhiều đơn vị để khắc phục sự cố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang