Facebook và Đà Nẵng hợp tác nâng cao năng lực ứng phó thiên tai

Thứ Tư, 31/07/2019 15:36  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lần đầu tiên, Facebook hợp tác với chính quyền một địa phương tại Việt Nam là Đà Nẵng về nâng cao năng lực số và ứng phó sự cố thiên tai.

Ngày 31-7, tại TP.Đà Nẵng, diễn ra Lễ khởi động chương trình hợp tác giữa Đà Nẵng và mạng xã hội Facebook về nâng cao năng lực số và ứng phó sự cố thiên tai. Đây cũng là hợp tác đầu tiên của Facebook với chính quyền một địa phương tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Phượng (trái) - Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.Đà Nẵng và bà Nguyễn Ánh Nguyệt - Giám đốc Chính sách công Việt Nam tại Facebook trao kỷ niệm hợp tác.

Chương trình gồm các hoạt động tập huấn cho các sở, ban, ngành và tổ chức của TP.Đà Nẵng nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng Facebook như một kênh thông tin hiệu quả và nhanh chóng trong nội bộ tổ chức cũng như với người dân. Faebook giới thiệu về “Dữ liệu cộng đồng”, bao gồm bản đồ mật độ dân cư và bản đồ thiên tai tại, có mức độ chi tiết cao gấp 3 lần các nguồn dữ liệu khác.

Trong trường hợp xảy ra thiên tai, bản đồ sẽ chia sẻ thông tin theo thời gian thực với các tổ chức nhân đạo, giúp họ xác định được các vấn đề cấp thiết như khả năng tiếp cận điện, truy cập vào mạng di động, tình hình sơ tán, hoặc những dịch vụ và vật dụng thiết yếu mà người dân cần được hỗ trợ. Công cụ này đã được nhiều tổ chức cứu trợ trên thế giới sử dụng rất hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.Đà Nẵng nhận định, chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với Facebook nhằm giúp Đà Nẵng hiện thực mục tiêu trở thành một thành phố thông minh trong nền kinh tế số. Đà Nẵng đang triển khai Đề án xây dựng thành phố thông minh, đến năm 2030 kết nối đồng bộ với mạng lưới các thành phố thông minh trong nước và khu vực ASEAN, tầm nhìn đến năm 2045.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm, ghi nhớ hợp tác.
Bản đồ thiên tai của Facebook tại Việt Nam.
Bà Nguyễn Ánh Nguyệt - Giám đốc Chính sách công Việt Nam tại Facebook chia sẻ về nâng cao năng lực số và ứng phó sự cố thiên tai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang