Gazprom muốn mở rộng thị trường tại TP.HCM

Thứ Sáu, 15/04/2016 18:12

|

(CAO) Trưa 15-4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã tiếp ông Sergey Tumanov, Giám đốc điều hành Công ty Gazprom Internationnal Services thuộc Tập đoàn Gazprom (Liên bang Nga).

Ông Sergey Tumanov bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp nhiệt tình của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, đồng thời bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển năng động của TP.HCM.

Ông Sergey Tumanov cho biết, Gazprom đang có kế hoạch nghiên cứu và mở rộng thị trường ở Việt Nam. Trong đó xác định TP.HCM sẽ là nơi để Gazprom triển khai dự án sản xuất và phân phối nhiên liệu khí hóa lỏng LNG (Liquefied Natural Gas) cho động cơ các phương tiện giao thông vận tải.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp ông Sergey Tumanov

Ông mong muốn lãnh đạo TP.HCM xem xét, ủng hộ và giúp đỡ để Gazprom có thể triển khai dự án này. Theo Sergey Tumanov, hiện nay ở nhiều nước trên thế giới LNG được sử dụng làm nhiên liệu cho các phương tiện giao thông vận tải: tàu biển, tàu hỏa và xe vận tải nặng để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đánh giá cao Tập đoàn Gazprom đã và đang đẩy mạnh đầu tư kinh doanh vào thị trường Việt Nam; cho biết TP.HCM luôn hoan nghênh, ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn Gazprom đầu tư phát triển thị trường ở khu vực phía Nam, trong đó trọng tâm là thị trường TP.HCM.

Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh đến một trong 7 chương trình đột phá của TP.HCM là giảm ô nhiễm môi trường, giảm lượng khí thải, mang lại môi trường sống trong lành cho người dân TP. Một trong những giải pháp mà TP thực hiện đó là đẩy mạnh việc sử dụng khí hóa lỏng đối với các phương tiện giao thông vận tải.

Đánh giá cao dự án của Gazprom đang muốn triển khai tại TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định, TP.HCM hoàn toàn ủng hộ dự án này và cho biết sẽ chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và môi trường TPHCM cùng phối hợp làm việc với Gazprom để nghiên cứu đưa ra phương án hợp tác mạng lại hiệu quả tối ưu nhất cho cả hai bên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang