Hà Nội: Thí sinh tự tin giành điểm cao với môn thi ngữ văn vào lớp 10

Thứ Sáu, 09/06/2017 16:12

|

(CAO) Sau khi kết thúc phần thi môn Ngữ Văn, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi khá vui mừng vì làm được bài.

Theo ghi nhận của Phóng viên tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, trong thời gian làm bài thi, phía bên ngoài rất nhiều phụ huynh đã đứng đợi con ở cổng trường, với tâm trạng lo lắng. Mặc dù có chút mưa nhẹ, tuy nhiên không ai chịu rời vị trí để dõi ánh mắt nhìn vào phía trong khu vực thi, nơi con em đang gắng sức làm bài.

Tuy nhiên, những lo lắng của các bậc phụ huynh được xóa tan, bởi sau khi hết giờ các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng đầy thoải mái, phấn khởi vì đề thi được đánh giá ở mức trung bình.

Vừa bước ra khỏi phòng thi tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam , em Lê Quang Minh, học sinh trường THCS Giảng Võ vui mừng cho biết: đề thi ở mức trung bình có hai phần, cụ thể như sau: phần 1 có 3 câu (chiếm 4 điểm), phần 2 có 4 câu (chiếm 6 điểm). Theo Minh đề thi ở mức trung bình không có gì đánh đố thí sinh. Tuy vậy, Minh cho hay ở một số chỗ câu hỏi không rõ ý, khiến cho em làm bài cũng không tốt ở ý đó. Nhưng Minh Vẫn tự tin mình được 7,5 điểm trở lên.

Học sinh trao đổi với nhau sau khi làm xong bài thi

Cũng giống như tâm trạng của Minh, em Dương Minh Quang trường THCS Trưng Vương cho hay, đề chỉ khó ở phần nghị luận xã hội phần này đòi hỏi thí sinh cần có kiến thức tổng hợp, hiểu biết thực tế, các câu còn lại ở mức bình thường, Quang tự tin mình sẽ được từ 7,5 đến 8 điểm đối với môn thi này.

Theo lịch, chiều nay hơn 76.000 thí sinh ở Hà Nội sẽ bước vào môn thi Toán, thời gian làm bài là 120 phút.

Phụ huynh chờ con trước phòng thi

Bình luận (0)

Lên đầu trang