Thứ trướng Nguyễn Văn Thành:

Chấn chỉnh khen thưởng kiểu "chia phần" và “chạy khen thưởng”

Thứ Tư, 06/06/2018 13:48  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng 6-6, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt, biểu dương các điển hình tiên tiến làm công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân (CAND), nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018).

Dự buổi gặp mặt có: Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, chủ trì buổi gặp mặt; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Chính trị CAND; bàTrần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban thi đua, khen thưởng Trung ương…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi gặp mặt

Theo thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND: Cách đây 70 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc để động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy truyền thống yêu nước, giải quyết những nhiệm vụ cấp bách của cách mạng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Người, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta luôn đoàn kết một lòng, phát huy ý chí tự lực, tự cường, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, vượt qua mọi hy sinh, gian khổ, hoàn thành thắng lợi sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và giành nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp đổi mới.

70 năm qua, các cấp, các ngành và các lực lượng đã có nhiều phong trào thi đua, mô hình hay và cách làm tốt, kịp thời động viên cán bộ, chiến sỹ, người lao động hăng hái thi đua, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đối với lực lượng CAND, phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” và phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã trở thành phong trào thi đua quan trọng, cốt yếu và xuyên suốt của lực lượng từ khi thành lập đến nay.

Phong trào đã thu hút, lôi cuốn đông đảo cán bộ, chiến sỹ tham gia và thực sự trở thành động lực thúc đẩy Công an các đơn vị, địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Kết quả phong trào thi đua của lực lượng Công an những năm qua đã được Hội đồng Thi đua, khen thưởng Trung ương, Ban Thi đua, khen thưởng Trung ương và các Bộ, ban, ngành thừa nhận, đánh giá cao.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen cho thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh

Tổng kết phong trào thi đua hàng năm, Bộ Công an đều được các đơn vị trong Cụm thi đua khối bộ, ngành Nội chính Trung ương suy tôn đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ. Để đạt được kết quả trên, ngoài sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt, kịp thời của cấp ủy Đảng, Thủ trưởng Công an các cấp, sự tích cực, tự nguyện, tự giác tham gia phong trào của cán bộ, chiến sĩ, phải kể đến vai trò tham mưu đắc lực của đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng, đây chính là cầu nối để duy trì, nuôi dưỡng và đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn lực lượng.

Có thể khẳng định công tác thi đua, khen thưởng là một lĩnh vực công tác khó, nhất là việc tổ chức, triển khai và phát động phong trào thi đua, chính vì vậy đòi hỏi cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng phải có sự say mê, lòng nhiệt huyết và không ngừng sáng tạo, đổi mới, có như vậy phong trào thi đua mới có sức lan tỏa, thực sự đi vào cuộc sống và trở thành nhiệm vụ thường xuyên, hàng ngày của mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc
Trong những năm qua, nhất là từ khi Luật Thi đua, khen thưởng và các Nghị định của Chính phủ được ban hành đã bổ sung thêm nhiều hình thức khen thưởng mới với số lượng các cá nhân trong lực lượng Công an được khen thưởng rất lớn (hàng trăm nghìn huân chương, huy chương các loại), trong khi đó đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng trong toàn lực lượng còn gặp rất nhiều khó khăn về tổ chức, biến chế và về con người, nhưng với tinh thần trách nhiệm, sự năng động sáng tạo và nỗ lực hết mình, đội ngũ cán bộ làm công  thi đua, khen thưởng trong toàn lực lượng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã nghe các tham luận trao đổi về những kinh nghiệm cũng như những khó khăn về công tác thi đua khen thưởng.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ tưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, biểu dương thành tích, kết quả mà lực lượng làm công tác thi đua, khen thưởng trong CAND đã đạt được trong thời gian qua. Để công tác thi đua khen thưởng đạt hiệu quả hơn nữa.
Thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu, với trách nhiệm của mình, đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng trong CAND cần tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu cho các cấp ủy Đảng và lãnh đạo Công an các cấp đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” và phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.
Các đồng chí Thứ trưởng với các đại biểu tại buổi gặp mặt

Đề xuất khen thưởng chính xác, kịp thời, thành tích tới đâu thì khen thưởng tới đó. Đặc biệt quan tâm đơn vị, cá nhân ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, nơi có nhiều khó khăn, gian khổ. Khắc phục tình trạng khen thưởng tập trung cho lãnh đạo, chỉ huy, khen thưởng theo kiểu chia phần hoặc tình trạng “chạy khen thưởng”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cho rằng, phải đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhất là những gương cán bộ chiến sỹ hy sinh anh dũng, tận tụy với công việc, lập công xuất sắc, gương quần chúng nhân dân không sợ nguy hiểm, dũng cảm tham gia truy bắt tội phạm…

Bình luận (0)

Lên đầu trang