Nghệ An:

Hệ thống đèn chiếu sáng thi công gần 5 năm vẫn chưa hề… lóe sáng

Thứ Năm, 21/04/2016 05:29

|

(CAO) Đã gần 5 năm trôi qua, hệ thống đèn đường tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) với gần 80 cột đèn điện trải dài hơn 2km trên tỉnh lộ 538 đến nay vẫn chưa một lần… lóe sáng.

Ngày 20-10-2010, UBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt quyết định số 4899QĐ/UBND-CNXD về việc phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình “Một số tuyến điện chiếu sáng trục chính thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu” với tổng kinh phí 10,686 tỷ đồng do UBND huyện Diễn Châu làm chủ đầu tư.

Theo đó, đây tuyến thứ 3 trong tổng dự án chiếu sáng trên địa bàn huyện Diễn Châu. Tuyến đèn chiếu sáng thứ 3 này chạy dọc tỉnh lộ 538 (vành đai phía Bắc thị trấn huyện Diễn Châu mở rộng) có điểm đầu tại Km0+00 thuộc xã Diễn Kỷ (giao QL1A) đến ngã tư xã Diễn Xuân có chiều dài 2,37km.

Đường điện dài hơn 2km trên tỉnh lộ 538 đã thi công gần 5 năm nhưng chưa một lần lóe sáng

Ngày 23-5-2011, UBND huyện Diễn Châu ra quyết định số 844/QĐ-UBND phê duyệt kết quả đấu thầu gói thầu số 01: Toàn bộ phần xây lắp của công trình (bao gồm cả phần việc đảm bảo an toàn giao thông) thuộc dự án “một số tuyến điện chiếu sáng” trục chính thị trấn Diễn Châu. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 10-2011 và dự kiến hoàn thành trong 8 tháng do công ty TNHH Phong Luyến và Công ty CP xây dựng Đức Phú làm đơn vị thi công.

Mặc dầu dự kiến hoàn thành trong 8 tháng nhưng đã gần 5 năm nay công trình vẫn đang dang dở gây nên cảnh tượng nhếch nhác. Trên tuyến đường điện dài hơn 2km với khoảng 80 cột đèn, trong đó rất nhiều cột bị cây cối hai bên đường phủ kín, một số cột hỏng bóng đèn, có cột người dân tận dụng để treo biển quảng cáo, panô, áp-phích, có cột bị gãy nằm ngang trước sạp kinh doanh của một hộ dân,…

Một số cột đã bị cây cối mọc phủ trùm kín, cột gãy ngang vắt trên nhà người dân và mất bóng đèn

Ông Trương Sỹ Nga (45 tuổi, xóm 7 Diễn Kỷ), chủ kinh doanh phụ tùng ô tô bên tỉnh lộ 538 cho biết: “Nói lắp đường điện này là để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống của người mà gần 5 năm nay có thấy lóe sáng đâu. Nhà tôi ở bên đường điện mà chưa bao giờ thấy hệ thống đường điện này bật sáng.

Để lấy ánh sáng, tôi phải chế một dây điện kéo từ trong nhà ra nối vào dây điện có sẵn ở cột để chiếu sáng. Đây là tuyến đường có lưu lượng người qua lại nhiều nhưng đèn đường không có nên nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông là rất lớn. Người dân chúng tôi mong mỏi sớm hệ thống đèn đường này sớm được đưa vào hoạt động”.

Bà Trương Thị Xoan (55 tuổi xóm 4, xã Diễn Kỷ), chủ ốt kinh doanh bên tỉnh lộ 538 búc xúc: “Ki-ốt nhà tôi bị một cột điện gãy và đè lên từ mãi năm trước làm hư mấy tấm Fibro-xi măng nhưng không thấy cá nhân, cơ quan nào đến thu dọn hay đền bù thiệt hại cho gia đình”.

Người dân phải kéo điện của mình ra nối với bóng đèn có ở cột để chiếu sáng

Ông Phan Văn Hùng - Trưởng phòng Công Thương huyện Diễn Châu cho biết: “Hiện phía đơn vị thi công vẫn chưa bàn giao cho chủ đầu tư vì đang vướng mắc giải phóng mặt bằng. Một số hộ dân không bàn giao mặt bằng để thi công và họ đòi được đền bù trong khi dự án không có kinh phí giải phóng mặt bằng.

Để có mặt bằng khoảng 1m2 để chôn cột, chúng tôi đánh phải vận động người dân hiến đất. Vì không thống nhất được phương án dẫn đến dự án đã thi công từ 2011 nhưng đến nay đường điện vẫn còn dang dở”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang