Khánh thành công viên APEC bên cầu Rồng

Thứ Năm, 09/11/2017 15:11

|

(CAO) Sáng 9-11, tại khu vực bờ tây cầu Rồng, Ủy ban Quốc gia APEC 2017 và UBND TP.Đà Nẵng tổ chức khai trương Công viên APEC.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, các Bộ trưởng, Trưởng đoàn, đại biểu của các nền kinh tế thành viên APEC.

Công viên APEC được quy hoạch trên khu đất 3.047m2, nằm ở bờ Tây cầu Rồng, đối diện Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm (quận Hải Châu). Công trình có điểm nhấn là vườn tượng đại diện các nền kinh tế thành viên APEC và tượng logo APEC nằm ở trung tâm công viên; các lối đi, sân gạch, cây xanh.

Phần lớn các tượng trên đều được các nền kinh tế thành viên APEC gửi sang Việt Nam, còn lại là một số nền kinh tế gửi mẫu, đặt hàng nghệ nhân TP.Đà Nẵng chế tác.

Bức tượng logo APEC tại trung tâm Công viên APEC

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, Công viên APEC là nỗ lực góp phần mở rộng, làm sâu sắc hiểu biết của người dân về APEC, kết nối người dân trong khu vực và thúc đẩy giao lưu văn hóa. Phó Thủ tướng đánh giá cao sự ủng hộ của các nền kinh tế đã lựa chọn và đóng góp những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, thể hiện bản sắc văn hóa phong phú của khu vực cũng như chủ đề của Năm APEC 2017.

“Công viên APEC là biểu tượng của sự sáng tạo, sức sống và tinh thần kết nối, hợp tác trong cộng đồng APEC, nơi đa dạng văn hóa được thúc đẩy phát triển. Nằm ở vị trí trung tâm của TP.Đà Nẵng, công viên sẽ là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước.”, phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu
Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm vên tượng logo APEC
Các đại biểu tham quan vườn tượng các nền kinh tế APEC

Bình luận (0)

Lên đầu trang