Công an TPHCM khánh thành Nhà truyền thống: Nơi lưu giữ lịch sử, những chiến công

Thứ Sáu, 22/07/2022 13:16  | Mai Anh

|

(CAO) Nhà truyền thống Công an TPHCM là công trình quan trọng, niềm tự hào, có ý nghĩa to lớn trong việc tuyên truyền, giáo dục lịch sử, truyền thống đối với các thế hệ của lực lượng CATP...

Sáng 22-7, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an TPHCM tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà truyền thống Công an TPHCM nằm trong khuôn viên CATP.

Tham dự lễ khánh thành có Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP; Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp – Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị - Bộ Công an; các đồng chí nguyên Giám đốc CATP: Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng, Trung tướng Nguyễn Chí Thành, Trung tướng Lê Đông Phong; các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân từng công tác tại CATP; các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP; lãnh đạo, chỉ huy các phòng nghiệp vụ, Công an các quận, huyện, đại diện các đoàn thể thuộc CATP...

Ban Giám đốc Công an TPHCM cùng đại biểu cắt bằng khánh thành Nhà truyền thống CATP

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và giáo dục truyền thống xây dựng, trưởng thành của lực lượng CATP, Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát về việc xây dựng một địa điểm là nơi trở thành một địa chỉ học tập, nghiên cứu, sinh hoạt về lịch sử, chiến công của CATP qua các thời kỳ cho CBCS trong CATP nói riêng và lực lượng CAND nói chung. Với tất cả ý nghĩa đó, Nhà truyền thống CATP chính là nơi lưu giữ, trưng bày những hình ảnh, hiện vật có giá trị của lực lượng CATP từ khi thành lập cho đến nay.

 Lẵng hoa của Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng tặng Công an TPHCM cách đây 40 năm nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc của CATP, trưng bày tại Nhà truyền thống

Nhà truyền thống CATP là công trình quan trọng, niềm tự hào, có ý nghĩa to lớn trong việc tuyên truyền, giáo dục lịch sử, truyền thống đối với các thế hệ của lực lượng CATP. Công trình được khởi công xây dựng tháng 11/2021. Sau hơn 8 tháng thi công, đến nay đã hoàn thành và đi vào hoạt động.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP cho biết, việc khánh thành Nhà truyền thống CATP là sự kiện quan trọng nhằm tuyên truyền giáo dục lịch sử truyền thống, phổ biến tri thức và hướng đến phục vụ tham quan, bảo vệ, bảo quản tài liệu, hiện vật, tạo niềm tự hào, khẳng định giá trị, ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục truyền thống đối với thế hệ trẻ trong và ngoài lực lượng CATP.

Ban giám đốc CATP cùng các đại biểu tham quan Nhà truyền thống

Trải qua các thời kỳ, các thế hệ của CATP đã kiên cường, dũng cảm, mưu trí trong chiến đấu, năng động, sáng tạo trong công tác. Sự trưởng thành về chính trị, tổ chức và nghiệp vụ của các thế hệ CATP thể hiện đậm nét ở bản chất cách mạng, tinh thần chiến đấu, tư cách, phẩm chất đạo đức của người CBCS Công an cùng với những chiến công vang dội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc và sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc trên Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

Nhìn lại chặng đường xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CATP, mỗi CBCS có thể tự hào về những trang sử hào hùng, góp phần tô đẹp thêm truyền thống vẻ vang của CAND Việt Nam.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP cùng các đại biểu tham quan Nhà truyền thống
 Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP và Đại tá Phan Thị Ngọc Tươi, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Trưởng ban Hành chính - Quản trị Báo Công an TPHCM cùng các đại biểu tham quan Nhà truyền thống

Thiếu tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh, ghi nhớ lời dạy của các bậc tiền nhân “Con người có tổ, có tông. Như cây có cội, như sông có nguồn”, đồng thời tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, lực lượng Công an TPHCM sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng, bản lĩnh kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, quyết tâm vượt qua khó khăn thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, xứng đáng là lực lượng Công an anh hùng của Thành phố anh hùng, tiếp tục đóng góp những trang sử hào hùng, kinh nghiệm quý báu trong công tác vào Nhà truyền thống để thế hệ mai sau học tập và tự hào hơn nữa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang