Lãnh đạo Công an TPHCM kiểm tra công tác tại quận 5

Thứ Tư, 17/11/2021 06:39

|

(CATP) Tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của cách mạng Việt Nam. Việc nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) là một trong những công tác nòng cốt, quan trọng.

Vừa qua, thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP, Phó chủ tịch Hội đồng GDQP&AN thành phố, làm Trưởng đoàn kiểm tra số 2 cùng các thành viên đã đến kiểm tra đột xuất về công tác GDQP&AN.... tại quận 5, TPHCM. Đồng thời, chủ trì cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng hành của các tình nguyện viên đến từ chương trình "We Care 24/7" xây dựng hai tủ thuốc 0 đồng để điều trị bệnh nhân F0 và các bệnh khác như: huyết áp, tiểu đường, cảm sốt... trên địa bàn phường 12 và phường 8 (quận 5).

Tại buổi làm việc có đại diện các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, thành viên Hội đồng GDQP&AN của quận 5, tham gia tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra số 2.

Đoàn kiểm tra số 2 đã nghe đại diện của Hội đồng GDQP&AN quận 5 trình bày báo cáo các nội dung kiểm tra. Theo đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tương đối ổn định, cán bộ chiến sĩ công an các phường, cảnh sát khu vực đã phát huy vai trò nòng cốt, tích cực phối hợp với chính quyền, lực lượng y tế, dân phòng, đoàn thanh niên...

Trong năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, công tác GDQP&AN từ quận đến phường gặp nhiều khó khăn trong công tác tổ chức và triển khai, song nhờ sự quan tâm chỉ đạo và tổ chức nhiều hoạt động phong phú, trong đó đã tổ chức thành công hội thi tìm hiểu pháp luật về Luật dân quân tự vệ năm 2021, phối hợp chương trình môn học GDQP&AN cho học sinh theo đúng quy định.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng và an ninh tại quận 5

Sau buổi làm việc với tinh thần trách nhiệm, hiệu quả, các thành viên báo cáo tình hình trên địa bàn. Đại diện Đoàn kiểm tra, thiếu tướng Lê Hồng Nam ghi nhận: tuy gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp, thành phố phải trải qua thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, mọi hoạt động bị hạn chế, không thực hiện đúng chỉ tiêu đề ra, nhưng các đồng chí đã chủ động kiện toàn, luôn đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần và đưa hoạt động của hội đồng GDQP&AN từ cấp quận đến cấp phường đi vào nề nếp, hiệu quả. Từ đó nâng cao nhận thức của đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân về kiến thức quốc phòng an ninh, tạo nền tảng cho việc xây dựng nền quốc phòng, thế trận quốc phòng và thế trận an ninh nhân dân, "thế trận lòng dân" vững mạnh.

Đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra cũng yêu cầu thời gian tới, Hội đồng GDQP&AN quận 5 nhanh chóng tổ chức các lớp theo chỉ tiêu đề ra; thực hiện kiện toàn về thành viên tham gia hội đồng và quy chế hoạt động theo quy định mới. Trong thời gian tới, chương trình, nội dung giảng dạy có nhiều thay đổi mới, các đồng chí chủ động nghiên cứu, bổ sung, điều chỉnh nội dung giảng dạy cho các đối tượng; các thành viên hội đồng giáo dục quốc phòng thường xuyên cập nhật kiến thức để nâng cao tinh thần trách nhiệm và sự hiểu biết đối với công tác GDQP&AN.

Tặng tủ thuốc 0 đồng tại phường 8, quận 5

Tiếp đó, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP đã cùng lãnh đạo Phòng Tham mưu, Trưởng Công an quận 5, đại diện Đảng ủy, UBND quận 5 tiến hành trao tặng 2 tủ thuốc 0 đồng trên địa bàn phường 12 và phường 8 của quận 5. Đến nay, đã có gần 100 tủ thuốc 0 đồng được CATP với sự đồng hành của nhóm thiện nguyện We Care 247 thành lập trên địa bàn thành phố.

Tại các điểm trao tủ thuốc, Thiếu tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh: "Thành phố đang trong những bước đi trên chặng đường trở lại "bình thường mới", thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19. Các hoạt động xã hội, sản xuất kinh doanh đang từng bước được khôi phục. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và khó lường, cho dù đã cơ bản kiểm soát nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác để tự bảo vệ mình, bảo vệ cho người thân và toàn xã hội. Thực hiện tốt 5K và ý thức của mỗi người sẽ là căn cơ cho phòng chống dịch".

Bình luận (0)

Lên đầu trang