Công an TPHCM: Làm tốt công tác tư tưởng cho đảng viên, CBCS

Thứ Tư, 31/03/2021 15:52

|

(CAO) Sáng 31-3, Công an TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội trong lực lượng CATP quý I/2021. Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, chỉ huy Công an TP.Thủ Đức và các quận, huyện.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị giao ban nhằm nắm tình hình, kết quả triển khai thực hiện các chủ trương, quy định, hướng dẫn của Bộ Công an về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng CBCS; mối quan tâm của đảng viên, CBCS về các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng CAND; những sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, văn hóa, thể thao… trong nước và thế giới; đề ra các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các mặt công tác liên quan trong quý II năm 2021.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng đưa ra các biện pháp nhằm nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng... Đồng thời, tạo điều kiện để các đơn vị trao đổi kinh nghiệm; đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao và thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng lực lượng; nâng cao chất lượng công tác nắm bắt dư luận xã hội.

Hội nghị đã nghe đại diện một số đơn vị báo cáo tham luận, trình bày cũng như đóng góp ý kiến dựa trên tình hình thực tế của đơn vị mình.

Lãnh đạo các đơn vị báo cáo tham luận

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy - Ban giám đốc CATP, Thiếu tướng Trần Đức Tài đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các mặt công tác, trong đó chú trọng công tác xây dựng lực lượng, rà soát, bố trí đội ngũ CBCS trong lực lượng CATP, đáp ứng yêu cầu kiện toàn tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, cần nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp trong công tác định hướng tư tưởng cho CBCS, đảng viên; cần sâu sát và quan tâm hơn nữa đến đời sống, tâm tư tình cảm, những vướng mắc, khó khăn mà CBCS trong đơn vị mình đang gặp phải, để từ đó có giải pháp tháo gỡ, động viên kịp thời…

Bình luận (0)

Lên đầu trang