Lãnh đạo TPHCM thăm hỏi thân nhân 6 người tử vong trong vụ cháy

Thứ Tư, 31/03/2021 13:16

|

(CAO) ​Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã đến chia sẻ và động viên gia đình vượt qua nỗi đau, mất mát quá lớn sau vụ cháy làm 6 người tử vong.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Trưa 31-3, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình các nạn nhân trong vụ cháy làm 6 người tử vong, xảy ra tại một căn nhà trên đường Nguyễn Thị Định, P.Cát Lái, TP.Thủ Đức vào rạng sáng 30-3.

Ông Hoan bày tỏ sự đau xót về vụ việc, chia sẻ, động viên gia đình vượt qua nỗi đau mất mát lớn này.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đến thăm viếng, động viên gia đình.

Sau đó, đoàn đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP.Thủ Đức thăm nạn nhân bị thương trong vụ cháy trên, là ông Lục Kiến Tâm (SN 1967).

Trao đổi với lãnh đạo địa phương, Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu phải tăng cường tuyên truyền người dân về công tác phòng chống cháy nổ trong giai đoạn TP.HCM đang bước vào mùa nắng nóng.

Xe máy bị thiêu rụi trong vụ cháy.

Như CAO đã đưa tin, 1 giờ 12 ngày 30-3, Công an TP.Thủ Đức nhận được tin báo xảy ra vụ cháy trên. Ngay lập tức, Ban Chỉ huy Công an quận đã điều lực lượng, phương tiện chữa cháy khẩn trương, cấp tốc đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Do vụ cháy xảy ra trong đêm khuya và người dân phát hiện muộn nên khi lực lượng chữa cháy có mặt thì lửa đã bùng lớn.

Cùng với việc triển khai chữa cháy cấp tốc, lực lượng công an đã phá tường vào nhà để cứu nạn nhân, nhưng do vụ cháy xảy ra trong lúc nạn nhân đang ngủ nên chỉ đưa được một người đàn ông bị bỏng khá nặng vào bệnh viện cấp cứu.

Lực lượng chữa cháy đã khống chế, chống cháy lan và dập tắt đám cháy hoàn toàn vào lúc 1h25 cùng ngày.

Vụ cháy khiến 6 người tử vong gồm: bà Bùi Thị Loan (52 tuổi), anh Lục Kiến Oanh (27 tuổi, con trai bà Loan), chị Lục Tuyết Trinh (25 tuổi, con gái bà Loan), chị Bùi Thúy An (24 tuổi, con dâu bà Loan), cháu Lục Kiến Nghi (7 tuổi, cháu nội bà Loan) và cháu Lục Kiến Phong (2 tháng tuổi, cháu ngoại bà Loan).

Ngoài ra, vụ cháy còn khiến ông Lục Kiến Tâm (chồng bà Loan) bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Về tài sản, toàn bộ diện tích ngôi nhà cấp 4 khoảng 60m2; 5 xe máy cùng các vật dụng sinh hoạt gia đình bị thiêu cháy.

Ngay khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo Công an TP.Thủ Đức đã có mặt chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường. Ban Giám đốc Công an TP.HCM cũng đã chỉ đạo Công an TP.Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, TP.Thủ Đức trước mắt đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 40 triệu đồng. Cũng trong sáng cùng ngày, một chủ trại hòm (quan tài) ở địa phương đã hỗ trợ khoảng 100 triệu đồng để gia đình lo hậu sự cho nạn nhân, gồm 6 quan tài và chi phí mai táng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang