Lực lượng Công an chủ động ứng phó với bão RAI sắp vào Biển Đông

Thứ Tư, 15/12/2021 16:14  | T.Nam

|

(CAO) Văn phòng Bộ Công an đề nghị Ban Chỉ huy Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (ƯPT) Công an các đơn vị, địa phương chủ động ứng phó với diễn biến của bão.

Ngày 15/12/2021, Văn phòng Bộ Công an có Công điện số 16/CĐ-V01 gửi Ban Chỉ huy Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (ƯPT) các đơn vị: Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Cục Cảnh sát giao thông; Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông Công an nhân dân; Ban Chỉ huy ƯPT Công an các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang.

Nội dung Công điện nêu rõ:

Áp thấp nhiệt đới phía Tây Bắc Thái Bình Dương đã mạnh lên thành bão với tên quốc tế là RAI, nhận định khoảng ngày 16-17/12 bão đi vào khu vực phía Nam Biển Đông là khu vực có số lượng lớn tàu thuyền và các hoạt động kinh tế trên biển, cường độ mạnh, khoảng ngày 19-20/12, bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực đất liền và ven biển.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, Văn phòng Bộ đề nghị Ban Chỉ huy ƯPT Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Công an và chính quyền địa phương về công tác ứng phó thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

2. Theo dõi sát diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp theo phương châm “4 tại chỗ”. Phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền về đảm bảo an toàn cho nhân dân tại các khu vực nguy hiểm và công tác triển khai ứng phó của lực lượng Công an nhân dân.

3. Rà soát các phương án ứng phó với thiên tai; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng phó khi có yêu cầu. Thành lập các đoàn công tác kiểm tra, chỉ đạo ứng phó tại các địa bàn cơ sở trong trường hợp bão có những diễn biến phức tạp, dự báo gây hậu quả khó lường cần phải chỉ đạo tập trung, tại chỗ để an dân, bảo vệ nhân dân, tài sản của nhà nước, doanh nghiệp và người dân cũng như doanh trại, tài sản, trang thiết bị của lực lượng Công an nhân dân.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thực hiện chế độ thông tin báo cáo về Văn phòng Bộ (SĐT: 069.2341042, 0913.555.323; Fax: 069.2341044).

Bình luận (0)

Lên đầu trang