Công an Tây Ninh ra quân cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Thứ Tư, 15/12/2021 14:22

|

(CAO) Sáng 15-12-2021, tại hội trường Công an tỉnh Tây Ninh, Ban giám đốc Công an tỉnh tổ chức lễ ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ ngày 15/12/2021 đến 14/2/2022).

Các đại biểu dự lễ ra quân

Mục đích của đợt thực hiện cao điểm này là phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an các cấp trong phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Trong đó, tăng cường lực lượng Công an các cấp về cơ sở để đảm bảo ANTT, phục vụ người dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh.

Theo đó, Công an các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố phải chủ động nắm tình hình, tập trung tham mưu, chỉ đạo giải quyết tốt các vấn đề nổi lên về ANTT, không để bị động, bất ngờ, không để hình thành “điểm nóng” về ANTT. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, các lễ hội và các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến tỉnh Tây Ninh.

Chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, nhất là tội phạm có tổ chức, liên quan đến tín dụng đen, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt, hủy hoại tài sản, trộm cấp, cướp, cướp giật tài sản, lừa đảo tài sản, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, cờ bạc, tội phạm sử dụng công nghệ cao, mua bán người, xâm hại tình dục trẻ em, tội phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo trong dịp Tết.

Phấn đấu kìm giữ và làm giảm tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT, thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp; trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, đua xe trái phép và các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch… nhằm phòng ngừa, ngăn chặn xảy ra tai nạn giao thông.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý cư trú, quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đấu tranh với các đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật trên lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; các đối tượng vi phạm về môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…, đặc biệt là các đường dây, băng nhóm tội phạm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý liên tỉnh, xuyên quốc gia và các tụ điểm ma tuý phức tạp trong nội địa. Tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh để tội phạm, tệ nạn xã hội lợi dụng hoạt động, nhất là tổ chức sử dụng, mua bán trái phép chất ma tuý.

Đồng thời trong thời gian này phấn đấu tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ án về trật tự xã hội đạt trên 85%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 90% trở lên. Tiếp tục làm sạch dữ liệu quốc gia về dân cư và thực hiện dự án cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử, đảm bảo 100% dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”, 100% công dân được cấp số định danh và 100% công dân đến tuổi được cấp căn cước công dân năm 2021.

Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Tây Ninh ra quân

Tại lễ ra quân, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: “Với tinh thần quả cảm, tận tuỵ, không ngại hy sinh của các đồng chí trong thời gian qua, các đồng chí sẽ tiếp tục dốc hết toàn lực lượng của mình với sức mạnh, tinh thần trách nhiệm, để chung tay đẩy mạnh trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm. Quyết tâm đạt được các mục tiêu trong kế hoạch đợt cao điểm đã đề ra, đảm bảo ANTT, an toàn tuyệt đối trong nội địa và biên giới, không để xảy ra bị động bất ngờ. Mong rằng với sự nỗ lực chung của toàn lực lượng, chúng ta sẽ tiếp tục phối hợp thật tốt với cấp uỷ, chính quyền, mặt trận đoàn thể để mạnh tuyên truyền, vận động, huy động tối đa sức mạnh của người dân, ý thức trách nhiệm của người dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm".

Giám đốc Công an tỉnh - Đại tá Nguyễn Văn Trãi tiếp thu chỉ đạo và yêu cầu trong thời gian thực hiện đợt cao điểm, các đơn vị và đến tận Công an các xã, phường, thị trấn phải gắn với triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo nghiêm túc, an toàn, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng Công an Tây Ninh, lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc, góp phần ổn định tình hình ANTT để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đúng 8 giờ, toàn lực lượng Công an Tây Ninh đồng loạt ra quân đợt cao điểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang