Công an Quận 12 quyết trấn áp tội phạm, không để hình thành các băng nhóm

Thứ Tư, 15/12/2021 12:32

|

(CAO) Sáng 15-12, Ban chỉ huy (BCH) Công an quận 12 (CAQ12) tổ chức lễ xuất quân cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán theo kế hoạch của Công an TPHCM (CATP).

Đợt cao điểm lần này được CAQ12 thực hiện với mục tiêu kiềm chế, kéo giảm hoạt động của các loại tội phạm, làm trong sạch địa bàn, nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá các loại án nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Công an Quận 12 xuất quân, quyết trấn áp tội phạm

Phát biểu tại buổi lễ xuất quân, Thượng tá Phạm Đình Ngọc, Trưởng CAQ12 cho biết, trong năm qua, tập thể CBCS đã đạt được những thành tích đáng khích lệ khi tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn tiếp tục được kéo giảm (xảy ra 296 vụ, giảm 101 vụ so với cùng kỳ, tương đương giảm 25,44%).

Đặc biệt, nhiều băng nhóm tội phạm bị tấn công, triệt xóa liên tục, đặc biệt không để hình thành các băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, sử dụng vũ khí nóng để gây án...

Thượng tá Phạm Đình Ngọc, Trưởng CAQ12 phát biểu tại lễ xuất quân

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh, xử lý số đối tượng vi phạm kinh tế, môi trường; ma túy, cờ bạc, mại dâm... tiếp tục được thực hiện quyết liệt bằng các kế hoạch tấn công trấn áp liên tục.

Phối hợp có hiệu quả với các phòng, cục nghiệp vụ trong công tác trấn áp tội phạm về ma tuý, tiến hành bóc gỡ, xóa bỏ nhiều chuyên án lớn, bắt nhiều đối tượng thu giữ tang vật lớn.

“Từ những kết quả đã đạt được thời gian qua, tôi tin tưởng trong cao điểm lần này sẽ đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu của CATP đề ra, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững trong thời gian tới, nhân dân trên địa bàn yên tâm vui xuân, đón Tết.” – Thượng tá Phạm Đình Ngọc nhấn mạnh.

CBCS CAQ12 tham dự lễ xuất quân 

Để cao điểm được thực hiện có hiệu quả, BCH CAQ12 yêu cầu các đội nghiệp vụ, CA 11 phường trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của CATP, lãnh đạo Quận ủy, UBND và BCH Công an quận trong công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm cuối năm.

Tập trung đánh mạnh, đánh quyết liệt vào các đường dây, tổ chức băng nhóm tội phạm; nhất là tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm liên quan tín dụng đen, tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản nơi công cộng, tội phạm ma túy, kinh tế…

Chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với các hoạt động của các tổ chức phản động trong và ngoài nước, số đối tượng bất mãn, chống đối chính trị. Thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện đấu tranh ngăn chặn ngay từ đầu các hoạt động kích động nhân dân tham gia biểu tình, bạo loạn, gây rối ANTT, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. 

Những mũi quân tiên phong của CAQ12 xuân kích sau buổi lễ 

Kiểm soát, quản lý chặt chẽ di biến động của các đối tượng có tiền án, tiền sự, có nghi vấn hoạt động phạm tội, số thanh thiếu niên hư hỏng; các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về ANTT. Không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, tình trạng tụ tập gây rối trật tự công cộng mà không bị phát hiện, xử lý; kịp thời phát hiện, trấn áp và xử lý có hiệu quả…

Bình luận (0)

Lên đầu trang