Bánh tét, lương khô, từ phương Nam hướng về đồng bào miền Trung

Thứ Năm, 22/10/2020 20:18

|

(CAO) Những ngày qua, cả nước cùng chung tay hướng về miền Trung với tất cả tấm lòng và sự thương cảm vì đồng bào đang oằn mình trong mưa lũ lịch sử, giúp bà con sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống.

Người dân quận Thủ Đức, TPHCM gói bánh tét cứu trợ đồng bào miền Trung. Ảnh: CTV
Một nhà hàng tiệc cưới cũng tổ chức gói bánh cứu trợ người dân vùng lũ.
Những chiếc bánh tét thành phẩm
Các công đoạn gói bánh đươc chuẩn bị tỉ mỉ, kỹ càng
Đãi gạo nếp gói bánh nhộn nhịp

Theo ghi nhận, trên MXH những hình ảnh người dân gói bánh, tổ chức quyên góp nhu yếu phẩm như quần áo, mì tôm, bánh, sữa… gửi xe chuyển đến đồng bào vùng lũ lụt rất nhộn nhịp, khẩn trương.

Báo chí, MXH, các đoàn thể, tổ chức xã hội… cũng liên tục cập nhật thông tin về những nơi mà bà con vùng lũ miền Trung đang cần được hỗ trợ nhất!

Hình ảnh người người, nhà nhà cùng gói bánh chưng, bánh tét (hai loại bánh truyền tống đặc trưng cho các ngày lễ, tết ở  hai miền Bắc và Nam), thể hiện lòng thành cũng như sự chia sẻ khó khăn với thông điệp "Một miếng khi đói bằng một gói khi no!".

Tại TPHCM, đông đảo người dân cùng chung tay gói những chiếc bánh tét, bánh chưng và góp nhiều nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân miền Trung, nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt.

Tại nhà hàng tiệc cưới Hạnh Phúc (P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TPHCM), đến ngày 22-10, đã có hơn 1.000 chiếc bánh tét được gói xong, trong đó có hơn 600 chiếc đã được nấu chín.

Người dân vừa gói bánh vừa chia sẻ: "Khi nghe tin các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam... gặp thiệt hại nặng nề do bão lũ trong những ngày qua, nhóm chị (do chị Sáu Xôi khởi xướng) đã huy động chị em trong phường nấu bánh tét để giúp người dân gặp khó khăn".

Sau khi khởi xướng, Hội phụ nữ phường ủng hộ liền. Hội đã huy động chị em hội viên phối hợp với nhóm để thực hiện. Bà con xung quanh ai cũng ủng hộ nhiệt tình, người thì góp lá chuối, nếp, người thì góp công để gói bánh, cánh đàn ông thì lo củi lửa, nấu vớt bánh. Tất cả đều nhiệt tình hăng hái!.

Người dân vẫn đang tiếp tục gói và nấu thêm 500 chiếc bánh tét. Toàn bộ những chiếc bánh tét này sẽ được chuyển ra tặng bà con vùng lũ. Dự kiến sẽ bắt đầu chuyển đi vào sáng 24/10 sắp tới.

Lương khô được đóng gói sẵn sàng vận chuyển giúp người dân miền Trung
Nhóm từ thiện tại Đồng Nai đóng gói lương khô hỗ trợ cho người dân vùng thiên tai. Ảnh: CTV

Tại H.Trảng Bom (Đồng Nai) người dân cũng đang tất bật chuẩn bị lương khô, gói bánh với gần 8 điểm người dân chung tay vì miền Trung ruột thịt.

Những nồi bánh cứu trợ rực lửa thiện nguyện làm ấm lòng nhiều người dân.

Trong những ngày tới, theo thông tin dự báo thời tiết, các tỉnh miền Trung tình hình mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp và cơn bão số 8 đang tiến vào. Vì vậy, khi người dân và những tổ chức từ thiện đến ứng cứu cần phải chủ động các biện pháp ứng phó với thiên tai và liên hệ lực lượng chức năng địa phương để được hướng dẫn chu đáo, cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang