Công an P.7, Q.Phú Nhuận: Nỗ lực đảm bảo bình yên cho người dân

Thứ Năm, 22/10/2020 15:25  | Trung Hiếu

|

(CATP) Phường 7 là một trong những địa bàn trọng điểm của quận Phú Nhuận, TPHCM. Nhằm mang đến cuộc sống bình yên cho người dân trong khu vực, nhờ sự quan tâm sâu sát của Ban chỉ huy Công an quận Phú Nhuận, Công an phường 7 luôn cố gắng mỗi ngày, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Cùng bắt tay thực hiện các kế hoạch mở cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm của Công an quận Phú Nhuận, Công an phường 7 thường xuyên phân công lực lượng phối hợp cùng với lực lượng dân quân, bảo vệ dân phố tăng cường công tác tuần tra, đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản nơi công cộng.

Song song đó, mỗi cảnh sát khu vực nhận được chỉ đạo phải kiểm soát tốt địa bàn, nắm chắc di biến động của các đối tượng, đồng thời phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; vận động người dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm... Nhờ vào sự đồng lòng của lực lượng Công an cùng người dân, trong 10 tháng qua, số vụ phạm pháp hình sự đã được kéo giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Trên địa bàn đã xảy ra 6 vụ nhưng đều được khám phá thành công, đạt tỷ lệ 100%, bắt giữ 15 đối tượng.

Công an phường 7 tóm gọn 2 đối tượng cướp giật

Điển hình là vào lúc 14 giờ 15 ngày 20-6-2020, tại trước khu vực 76/48A Phan Tây Hồ, phường 7, Phú Nhuận, chị Phan Huỳnh Phương Thảo (SN 1988, ngụ phường 10, Gò Vấp) dừng xe máy để nghe điện thoại thì bất ngờ bị 1 đối tượng điều khiển xe máy chạy ngược chiều giật điện thoại tẩu thoát. Ngay khi nhận được tin trình báo, Công an phường 7 đã vào cuộc điều tra. Qua trích xuất camera giám sát ANTT cùng các biện pháp nghiệp vu, Công an phường đã bắt giữ đối tượng gây án là Nguyễn Thành Danh (SN 1992, ngụ địa phương).

Hay một vụ án khác liên quan đến ma túy được Công an phường 7 khám phá trong tháng 9-2020. Thông qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, lực lượng Công an phường 7 đã theo dõi 1 đối tượng nghi vấn hay xuất hiện tại khu vực địa bàn giáp ranh giữa phường 7, Phú Nhuận và phường 3, Bình Thạnh. Trước những hành vi mờ ám, đối tượng được nhận định có thể kiếm sống bằng mua bán ma túy. Ban chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo Cảnh sát khu vực tiến hành xác minh, đồng hời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để bắt quả tang đối tượng.

Khoảng 14 giờ này 9-9-2020, Công an phường 7 đã thành lập 2 Tổ công tác tiến hành tuần tra khu vực xung quanh Công viên văn hóa Phú Nhuận. Đúng như dự đoán, tầm 25 phút sau, đối tượng trên xuất hiện. Một tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính thì đối tượng có biểu hiện chống cự và bị khống chế đưa về trụ sở. Qua kiểm tra trong người đối tượng, lực lượng Công an phường 7 phát hiện 1 khẩu súng, 5 viên đạn, 1 con dao và 1 túi da nhỏ màu đen bên trong chứa 2 gói ma túy cùng 1 cân tiểu ly.

Ma túy và súng thu giữ của một đối tượng mua bán ma túy

Đối tượng là Huỳnh Tấn Anh (SN 1993, trú phường 13, quận 10), hiện đang là sỹ quan dự bị thuộc Ban chỉ huy quận sự quận 1. Tấn Anh khai: chưa kịp giao dịch mua bán ma túy thì bị kiểm tra. Khẩu súng cùng đạn mang theo trong người, Tấn Anh định bán cho 1 đối tượng với giá 20 triệu đồng. Qua kết quả giám định, Tấn Anh cất giữ hơn 24 gram ma túy đá. Ngay khi hoàn tất hồ sơ bước đầu, Công an phường 7 đã chuyển giao vụ việc cùng đối tượng cho Công an quận Phú Nhuận tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Cũng trong thời gian qua, lực lượng Công an phường 7 đã quyết liệt ra quân kiểm tra hoạt động liên quan đến cờ bạc trá hình. Trong đó, 4 máy bắn cá trên địa bàn đã được xử lý triệt để. Ngoài ra, đơn vị đã lập 30 hồ sơ đưa các đối tượng đi cai nghiện bắt buộc.

Theo trung tá Ngô Xuân Thủy - Trưởng Công an phường 7, Phú Nhuận: "Khó khăn lớn nhất trong công tác quản lý đó là các đối tượng phạm tội hoạt động chuyên nghiệp tại các địa bàn giáp ranh như Bình Thạnh, Quận 1, Gò Vấp... Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ huy Công an quận Phú Nhuận, Công an phường 7 đã đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát ở những khu vực trọng điểm, đạt được những hiệu quả đáng khích lệ. Trong thời gian tới, Công an phường 7 sẽ tiếp tục ra quân nhằm kéo giảm các vụ phạm pháp hình sự, góp phần đảm bảo tình hình ANTT tại địa bàn".

Bình luận (0)

Lên đầu trang