Hội nghị Mạng lưới khoa học hình sự Cảnh sát các nước ASEAN lần thứ 4

Thứ Ba, 25/02/2020 16:59  | Mai Loan

|

(CATP) Trong 3 ngày từ 25 đến 27-2, tại Hà Nội, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ Công an tổ chức Hội nghị Mạng lưới khoa học hình sự Cảnh sát các nước ASEAN lần thứ 4.

Tham dự Hội nghị có các đại biểu và diễn giả đến từ 10 nước ASEAN, Ban Thư ký ASEANPOL, Cơ quan phòng, chống tội phạm quốc gia Vương quốc Anh và Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (INTERPOL).

Thiếu tướng Nguyễn Danh Cường, Viện trưởng Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ toạ Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, thiếu tướng Đỗ Văn Hoành, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã nêu lên những thách thức của thời đại cách mạng 4.0 do tội phạm lợi dụng công nghệ mới để thực hiện hành vi phạm tội với phương thức, thủ đoạn tinh vi; từ đó nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc cập nhật công nghệ mới và hợp tác quốc tế trong công tác khoa học hình sự nhằm giải quyết các vụ án nhanh chóng, chính xác và khách quan, góp phần đảm bảo ANTT trong từng quốc gia và khu vực.

Các đại biểu dự Hội nghị

Với chủ đề “Nhận diện các thách thức trong kỹ thuật hình sự”, Hội nghị cùng nhau xác định các khó khăn, thách thức trong thực tiễn công tác kỹ thuật hình sự, trao đổi kinh nghiệm và bàn các giải pháp tháo gỡ, chia sẻ và cập nhật về các ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến phục vụ công tác này.

Ngoài ra, Hội nghị tập trung kiểm điểm, đánh giá kết quả hợp tác và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn tốt trong lĩnh vực khoa học hình sự theo Thông cáo chung Hội nghị ASEANPOL lần thứ 39 tổ chức tại Việt Nam năm 2019.

Hội nghị còn thảo luận, đề xuất Quy trình hoạt động và Điều khoản tham chiếu của Uỷ ban ASEANPOL về xác định nạn nhân thảm hoạ và điều tra hiện trường vụ án hình sự.

Ngoài chương trình Hội nghị chính thức, các đại biểu còn tham gia chuyến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các cán bộ của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được giới thiệu một số công nghệ do Việt Nam phát triển liên quan đến khoa học hình sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang