Quốc hội miễn nhiệm 2 thành viên Chính phủ

Thứ Tư, 11/11/2020 18:50

|

(CAO) 100% đại biểu có mặt đã tán thành thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Khoc học Công nghệ đối với ông Chu Ngọc Anh và chức vụ Thống đống Ngân hàng Nhà nước đối với ông Lê Minh Hưng.

Với việc bỏ phiếu kín, Quốc hội chiều nay (11/11) đã phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đối với ông Chu Ngọc Anh và chức vụ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với ông Lê Minh Hưng.

Nghị quyết miễn nhiệm hai ông cũng được thông qua ngay sau đó với 100% đại biểu có mặt tán thành. Lý do miễn nhiệm, được nêu trong Nghị quyết, là 2 thành viên Chính phủ này nhận nhiêm vụ khác.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng 2 thành viên CP được Quốc hội miễn nhiệm

Nghị quyết có hiệu lực ngay sau khi Quốc hội thông qua.

Phát biểu sau đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Quốc hội đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của hai ông Chu Ngọc Anh và Lê Minh Hưng trên hai lĩnh vực công tác rất quan trọng.

Nay vì yêu cầu công tác, ông Chu Ngọc Anh và ông Lê Minh Hưng được phân công nhiệm vụ mới, Quốc hội ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp tích cực của hai thành viên Chính phủ và tin tưởng hai ông phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mới.

Trước khi được Quốc hội miễn nhiệm, ông Chu Ngọc Anh đã được Bộ Chính trị phân công làm Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội, được HĐND TP Hà Nội bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Còn ông Lê Minh Hưng, trước đó được Bộ Chính trị phân công giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng thay cho ông Nguyễn Văn Nên đã trúng cử chức Bí thư Thành uỷ TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang