Mưa to dữ dội vào cuối giờ chiều, người dân TPHCM lội nước về nhà

Thứ Tư, 19/07/2017 20:20

|

(CAO) Cơn mưa to như trút nước vào cuối giờ chiều 19-7 đã khiến hàng loạt tuyến đường trên địa bàn TP HCM bị ngập. Nhiều người dân phải lội nước về nhà…

Khoảng 18h cùng ngày, nhiều khu vực tại địa bàn TP HCM đã xuất hiện mưa với vũ lượng tương đối lớn. Khoảng 20 phút sau mưa, ứng dụng truyền tải thông tin ngập – UDI Maps của Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM đã liên tục báo thông tin về các điểm ngập với các mức độ ngập khác nhau.

Hình ảnh từ ứng dụng truyền tải thông tin ngập – UDI Maps.

Theo ghi nhận, các tuyến đường Song Hành Quốc Lộ 22, Phan Văn Hớn, Nguyễn Văn Quá, Phan Huy Ích (quận 12), đường Cây Trâm (quận Gò Vấp), đường Tân Quý, Gò Dầu, Trương Vĩnh Ký (quận Tân Phú), Bạch Đằng, Nguyễn Xí, Bình Lợi, Nguyễn Hữu.. (quận Bình Thạnh), đường Thảo Điền, Quốc Hương (quận 2) và Huỳnh Tấn Phát (quận 7),… đều được thông báo xuất hiện tình trạng ngập ở mức độ vừa và nhẹ, các phương tiện gặp khó khăn khi đi qua. Ngoài ra, các tuyến đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), quốc lộ 1 (quận 12) cũng bị ngập.

Mưa lớn gây ngập trên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12).

Bản tin theo dõi, cảnh báo mưa, dông sét của Đài Khí tượng Thuỷ văn Nam Bộ được phát đi vào lúc 17h5’ chiều ngày 19-7 cũng cho biết, những ổ mây đối lưu đang phát triển trên khu vực các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh,… và đang gây mưa cho các khu vực này.

Trong 1-3 giờ tiếp theo, những ổ mây dông này sẽ tiếp tục gây mưa cho các khu vực kể trên và phát triển lan sang các khu vực, tỉnh thành lân cận trong đó có TP Hồ Chí Minh. Lượng mưa ước lượng từ 10-30mm. Cần đề phòng dông sét, lốc xoáy và gió giật mạnh có thể xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang