Năm mới và sự kỳ vọng bứt phá hơn nữa ở Thành phố mang tên Bác

Thứ Hai, 04/02/2019 23:05

|

(CAO) Vào thời khắc chuyển giao năm cũ Mậu Tuất 2018 và năm mới Kỷ Hợi 2019, với những người con đất Việt, ai ai cũng có những ước vọng, gửi gắm vào một năm mới cho gia đình, người thân nói chung và nơi mình sinh sống, làm việc cũng như đất nước có nhiều niềm vui, thành công, phát triển.

Hòa chung vào ước vọng đó, TP.HCM bước vào năm mới những kỳ vọng vào sự đột phá, sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa, giữ vững vai trò đầu tàu về nhiều mặt của cả nước.

Tối 30 Tết, sau bữa cơm cúng ông bà tổ tiên, nhiều người dân thành phố, như trở thành thông lệ lại rủ nhau đi đón giao thừa ở những địa điểm mang đậm không khí Xuân ở thành phố nhiều năm qua như Đường hoa Nguyễn Huệ, Hội hoa Xuân ở Công viên Tao Đàn, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, Công viên văn hóa Đầm Sen cũng như các điểm bắn pháo hoa trải khắp từ trung tâm thành phố đến huyện biển Cần Giờ, khu lịch sử địa đạo Củ Chi...

Sau bữa cơm chiều 30 Tết, gia đình anh Nguyễn Ngọc Thành (ở quận 8), tất bật chuẩn bị di chuyển về khu trung tâm thành phố để hòa mình vào không khí đón giao thừa.

Anh Thành chia sẻ: Gắn bó với TP.HCM hơn 10 năm qua, năm nào anh cùng với gia đình cũng đón giao thừa ở bên ngoài. Vừa thăm quan đường hoa Nguyễn Huệ vừa chào đón thời khắc chuyển giao năm mới và năm cũ với những tràng pháo hoa rực rỡ trên bầu trời, gửi gắm những ước muốn, dự định trong năm mới.

“Thành phố Hồ Chí Minh đã thay đổi rất nhiều, ngày càng có nhiều tòa nhà chọc trời mọc lên, đường sá ngày càng mở rộng, sắp tới metro đi vào hoạt động nữa sẽ góp phần thúc đẩy cho thành phố phát triển bứt phá hơn nữa trong năm tới”, anh Thành nói.

Lãnh đạo Trung ương và TP.HCM tham quan đường hoa Nguyễn Huệ xuân Kỷ Hợi 2019 sau lễ khai mạc diễn ra vào tối 28 Tết. Ảnh: Quang Định

Là một người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, anh Đỗ Hồng Hoạt (ngụ quận 2), kỳ vọng với việc thành phố triển khai xây dựng thành phố thông minh, trong đó có khu đô thị sáng tạo ở quận 2, quận 9, quận Thủ Đức sẽ tạo ra không chỉ cơ hội phát triển mới cho thành phố mà cả cho những doanh nghiệp, kỹ sư công nghệ như anh.

Anh Hoạt tâm sự: Định hướng mới cho sự phát triển của thành phố đã được xác định, qua đó góp phần thúc đẩy cho thành phố bứt phá hơn nữa, đời sống người dân cũng sẽ được cải thiện, sử dụng các dịch vụ tốt hơn thông qua ứng dụng công nghệ hiện đại.

Càng gần đến giờ phút chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019, các tuyến đường hướng về trung tâm và các địa điểm vui chơi, bắn pháo hoa chào đón năm mới ngày càng nhộn nhịp. Dòng người hồ hởi, háo hức với những nụ cười luôn trên môi cùng với cảnh sắc xuân rộn rang, rực rỡ ánh đèn lộng lãnh đã tô điểm cho không khí xuân tràn ngập các phố phường. Ai cũng kỳ vọng vào một năm mới với nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Dưới góc độ thành phố, với những kết quả đạt được trong năm 2018 trên tất cả các mặt của mình, không chỉ lãnh đạo mà người dân thành phố cũng đặt rất nhiều kỳ vọng cho sự phát triển vượt bậc hơn nữa trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Cơ sở đó là, trong nhiều điều kiện khó khăn, thách thức, thành phố vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng kinh tế là 8,3%, thu ngân sách nhà nước ước đạt 369.621 tỷ đồng, nguồn thu từ khu vực kinh tế tăng 15,02% so với cùng kỳ, tổng đầu tư xã hội chiếm 35% GRDP, thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt 7,07 tỷ USD.

Bên cạnh đó, các lĩnh văn hoá - thể thao, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, an toàn thực phẩm, đảm bảo an sinh xã hội đạt kết quả và có sự chuyển biến tích cực.

Với những tiền đề vững chắc đã đạt được trong năm 2018, TP.HCM xác định năm 2019 là thời cơ để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố thi đua, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Đại hội X. Từ đó, Thành ủy TP.HCM đã thống nhất chọn chủ đề năm 2019 là “Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội”.

Chia sẻ với báo chí nhân dịp đầu năm mới 2019, người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, nhấn mạnh: Thành phố có truyền thống năng động, sáng tạo và cách mạng; dám làm, dám đổi mới, dám hy sinh. Những truyền thống này vô cùng quý giá. Mặt khác, Thành phố có năng lực về con người, về nghiên cứu ứng dụng, về quan hệ hợp tác, tích lũy về năng lực kinh tế… đây là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá cho đến hiện nay vẫn còn nguyên giá trị và chưa được phát huy đầy đủ các nguồn năng lực này. Nếu phát huy được thì thành phố sẽ phát triển nhanh hơn, mạnh hơn nữa.

Với nguồn lực trên, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, năm 2019 thành phố nỗ lực để có sự đột phá, để có tác động xã hội tích cực, trong đó có cải cách hành chính. Với mục tiêu là làm cho bộ máy chính quyền khỏe, phục vụ hiệu quả cho người dân, doanh nghiệp.

Bước vào năm mới 2019, bỏ lại sau lưng những câu chuyện chưa chọn vẹn, những vấn đề còn phải tập trung giải quyết, người dân cũng như chính quyền TP.HCM vẫn luôn vững tin vào một tương lai tốt đẹp phía trước, hướng đến xây dựng Thành có chất lượng sống tốt, văn minh, nghĩa tình.

Người đứng đầu Đảng bộ Thành phố bày tỏ kỳ vọng năm 2019, đồng bào TP.HCM cùng với Đảng bộ, chính quyền Thành phố phấn đấu để năm 2019 là một năm đoàn kết, sáng tạo hơn, kỷ cương hơn, tiến bộ hơn và hạnh phúc hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang