Nhiều điểm mới trong công tác tuyển sinh vào các trường CAND

Thứ Tư, 15/03/2017 17:20  | Mai Loan

|

(CAO) Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục chính trị CAND về tổ chức Hội nghị công tác tuyển sinh CAND năm 2017, sáng qua (15-3) CA TP.HCM tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh CAND năm 2017 kết hợp với một số nội dung trọng tâm công tác tổ chức cán bộ trong CAND.

Đại tá Ngô Minh Châu, Phó Bí thư, Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Tại hội nghị thượng tá Đỗ Văn Đồng, Phó trưởng phòng công tác tổ chức CATP đã công bố một số điểm mới trong công tác tuyển sinh CAND năm 2017. Theo đó, các trường CAND tiếp tục lấy kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển.

Người có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND ngoài đăng ký sơ tuyển tại Công an quận, huyện có hộ khẩu thường trú còn phải đăng ký dự kỳ thi THPT Quốc gia với các môn thi phù hợp theo tổ hợp quy định xét tuyển vào các trường CAND, với 4 tổ hợp môn thi, gồm A00 (Toán, Vật Lý, Hóa), A01 (Toán, Vật Lý, tiếng Anh), C03 (Văn, Toán, Lịch Sử) và D01 (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh). Năm nay các trường CAND không tuyển sinh khối C truyền thống.

Đại tá Ngô Minh Châu phát biểu tại hội nghị

Cũng theo thượng tá Đỗ Văn Đồng, các thí sinh có xét tuyển vào trường CAND phải khai tại Điểm 21 mục D của Hồ sơ đăng ký dự tuyển kỳ thi THPT Quốc gia, mã trường, mã ngành, mã tổ hợp môn xét tuyển vào trường CAND ở thứ tự nguyện vọng ưu tiên số 1.

Các thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào một trường CAND, theo một tổ hợp môn thi xét tuyển vào một ngành đào tạo. Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND không được đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng. Thí sinh cũng không được đăng ký sơ tuyển tại nhiều Ban tuyển sinh. Trường hợp người dự tuyển cố tình vi phạm sẽ bị hủy quyền xét tuyển vào các trường CAND…

Về đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn, đối với học sinh phổ thông không quá 20 tuổi, học sinh người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự thi). Không sơ tuyển các trường hợp thí sinh là học sinh phổ thông đã kết hôn hoặc có con ruột.

Đối với công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ CAND hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự QĐND được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển (tháng 3-2017), không quy định độ tuổi.

Đối với số công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND xuất ngũ đợt 1/2016 được dự tuyển vào các trường CAND năm 2017 (nếu chưa dự tuyển năm 2016). Hạ sĩ quan, chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ (THNV) tham gia CAND có thời hạn công tác đủ 24 tháng trở lên (tính đến tháng 3-2017): tất cả chiến sĩ THNV tham gia CAND sẽ hết hạn phục vụ đợt tháng 9-2017 (CS16) và tháng 3-2018 (CS17) có nguyện vọng và được đơn vị đồng ý cử dự tuyển (nếu hội đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định).

Đối với học sinh phổ thông: tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học phải đạt học lực trung bình trở lên, không được lưu ban từ 1 năm trở lên trong các năm học. Về phẩm chất đạo đức phải đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên. Đối với công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia lực lượng CAND hoặc QĐND không xét hạnh kiểm, chỉ xét phẩm chất đạo đức, kết quả rèn luyện trong các năm phục vụ tại ngũ. Đối với các thí sinh bị cận thị, vẫn được tham gia xét tuyển vào các trường CAND, tuy nhiên thí sinh phải cam kết chữa trị nếu trúng tuyển…

Các đại biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Ngô Minh Châu, nhấn mạnh: năm nay Bộ Công an phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường CAND giảm mạnh (gần 60% chỉ tiêu so với năm 2016, trong đó chỉ tiêu dành cho nữ rất hạn chế chiếm từ 10 đến 15% tùy thuộc vào từng trường). nên việc để các thí sinh lựa chọn vào các trường CAND đòi hỏi rất cao.

Nhằm thu hút được những trường hợp thí sinh học giỏi, đại tá Ngô Minh Châu đề nghị thủ trưởng CA 24 quận, huyện phải tư duy, đổi mới, đưa ra nhiều giải pháp, phương pháp tuyên truyền nhằm thu hút được nguồn thí sinh có chất lượng tốt để nâng số lượng trúng tuyển bậc Đại học nhằm góp phần bổ sung lực lượng cán bộ trẻ được đào tạo căn bản, chính quy đáp ứng yêu cầu công tác cho CATP.

Bên cạnh đó, công tác tuyển sinh có nhiều thay đổi từ đối tượng dự tuyển, tổ hợp môn xét tuyển và phương thức xét tuyển, do vậy thời gian tổ chức thực hiện từng nội dung được quy định cụ thể…

Đại tá Ngô Minh Châu yêu cầu, Công an các quận, huyện nghiên cứu kỹ Quy chế của Bộ GD&ĐT, thông tư, hướng dẫn quy định hiện hành về công tác tuyển sinh CAND của Bộ Công an, đồng thời lưu ý một số nội dung được nêu cụ thể tại hướng dẫn tuyển sinh năm 2017 để đảm bảo thực hiện làm sao đúng với quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang