Nhiều đồng chí lãnh đạo dự lễ khai giảng năm học mới tại TPHCM

Thứ Bảy, 05/09/2020 15:07

|

(CAO) Sáng 5/9, nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo đã dự lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 tại các ngôi trường ở TPHCM.

Sáng 5/9, Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2020 – 2021. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phan Thị Kim Oanh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã đến dự.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm trao khen thưởng cho các học sinh có thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT Quốc gia của trường. Ảnh: Ngoc Tuyết

Được thành lập năm 1874 với tên gọi ban đầu là Collège Chasseloup-Laubat, Trường THPT Lê Quý Đôn là ngôi trường trung học đầu tiên được thành lập ở Sài Gòn - TPHCM.

Thầy Hà Hữu Thạch, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết năm học 2019 – 2020 mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn đã nỗ lực vượt khó đạt thành tích cao. Trong đó có thành công của khối 12 trong kỳ thi THPT Quốc gia với điểm trung bình là 8,17 (thuộc top đầu của TP).

Cùng với đó, điểm thi tuyển vào lớp 10 của trường cũng thuộc top đầu với 433 học sinh trúng tuyển có thành tích học tập và rèn luyện tốt. Tuy nhiên, đây chỉ là nền tảng bước đầu và đòi hỏi sự nỗ lực rèn luyện hơn nữa của các em tại ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất miền Nam, xứng đáng là thế hệ thứ 146 dự lễ khai giảng của trường và cần nối tiếp thành quả của các thế hệ học sinh đi trước với thành tích cao trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, tham gia phong trào, sáng tạo nhiều sản phẩm phục vụ cộng đồng…

Dịp này, trường cũng khen thưởng cho 10 học sinh có điểm trúng tuyển lớp 10 cao nhất và 38 em đạt thành tích cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

* Sáng cùng ngày, Trường THCS Nguyễn Du, quận 1, tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Đến dự có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang,ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 1.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nguyễn Du. Ảnh: Long Toàn

Tại buổi lễ, học sinh cùng giáo viên, phụ huynh được nghe đọc thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; nghe cô Hiệu trưởng Nguyễn Đoan Trang đọc diễn văn khai mạc năm học mới.

Trong năm học 2019 - 2020, Trường THCS Nguyễn Du đã đạt nhiều thành tích nổi bật có 51 học sinh giỏi cấp quận, 47 học sinh giỏi cấp thành phố, tỉ lệ lớp 10 đậu vào công lập 98%, tham gia nhiều hội thi cấp quận và thành phố.

Năm học 2020 - 2021 trường đón nhận 253 học sinh khối lớp 6 quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục đổi mới phương pháp giải dạy; đổi mới sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn; tổ chức hiệu quả các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động Stem; chú trọng giáo dục đạo đức, các kỹ năng mềm cho học sinh; tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong nâng cao hiệu quả công tác quản lý trong trường; tiếp tục phấn đấu xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc, trường học xanh để mỗi ngày đến trường là một ngày vui; tham gia bồi dưỡng chuyên môn...

Dịp này Trường THCS Nguyễn Du vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước và giấy chứng nhận chất lượng giáo dục cấp độ 1 của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

*Sáng 5/9, Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận) tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2020 - 2021 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Huỳnh Long; Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Phú Nhuận. Ảnh: Đình Lý

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Nhuận Lê Công Tuấn cho biết: Năm học 2020 - 2021, là năm học TP thực hiện đề án “Xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh”; trong đó, Trường THPT Phú Nhuận vinh dự được chọn thực hiện các mô hình thí điểm về “Thư viện thông minh” và “Đề án sử dụng năng lượng mặt trời” của TP.

Trường THPT Phú Nhuận là ngôi trường có bề dày lịch sử và truyền thống tự hào, ngôi trường hiện đại được quận Phú Nhuận và TP quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa với trang thiết bị phù hợp sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của một trường học tiên tiến hội nhập.

Tại đây, các em sẽ được học, được trải nghiệm với hàng loạt hoạt động giáo dục thực tế ngoài không gian lớp học, nghiên cứu khoa học, sinh hoạt câu lạc bộ, được làm quen với các ứng dụng công nghệ thông tin mới, được thụ hưởng những phương pháp giáo dục tiên tiến nhất. Các em cũng sẽ được thử thách với rất nhiều hoạt động giáo dục nâng cao trách nhiệm, phẩm chất đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống.

Dịp này, Trường THPT Phú Nhuận vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

*Sáng cùng ngày, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Quận 6) tổ chức khai giảng năm học 2020-2021; và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Đến dự có Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Lê Hồng Sơn; Bí thư Quận ủy quận 6 Lê Thị Hờ Rin.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trò chuyện, động viên các em học sinh lớp 10 của Trường THPT Mạc Đĩnh Chi. Ảnh: Long Hồ

Tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi Bùi Trí Hiệp cho biết: Năm học 2019-2020, trường có 954 em học sinh lớp 12 được tốt nghiệp THPT, điểm bình quân xét tốt nghiệp 8,12; đạt hạng 9/111 trường của TPHCM; 100% học sinh có hạnh kiểm khá tốt; 98,3% học lực đạt khá giỏi, trong đó 67,9% loại giỏi; 1 học sinh nằm trong đội tuyển TP; 116 giải kỳ thi Học sinh giỏi TP;...

Dịp này, Hội cha mẹ học sinh Trường THPT Mạc Đĩnh Chi đã trao 17 suất học bổng cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang