TP.Hồ Chí Minh:

Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Thứ Hai, 14/11/2022 06:06

|

(CATP) Ngày 13-11, Sở TTTT TPHCM phối hợp Thành đoàn TPHCM và các đơn vị phát hành sách tổ chức Lễ khai mạc chuỗi hoạt động nhân Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23-11-1922 - 23-11-2022) - nguyên Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở TTTT TPHCM chia sẻ, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là người đã có những cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Ông là một trong những nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và Nhà nước ta trong thời kỳ đổi mới, với những dấu ấn quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại...

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt được xem là một trong những "tổng công trình sư” của nhiều dự án lớn, quan trọng trong thời kỳ đổi mới đất nước như công trình thủy điện Trị An, Thác Mơ, Yaly, Phú Mỹ, đường dây 500 kV Bắc - Nam, các công trình giao thông như đường Hồ Chí Minh, cầu Mỹ Thuận, nhà máy lọc dầu Dung Quất...

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt diễn ra nhằm khẳng định công lao và tôn vinh những đóng góp to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt - người con ưu tú của Nam Bộ thành đồng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Đồng thời thể hiện lòng thành kính tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đối với những cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở TTTT TPHCM phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện

Chuỗi hoạt động kỷ niệm này diễn ra đến ngày 24-11-2022 tại đường sách TPHCM với nhiều nội dung nổi bật. Trong đó, mở đầu cho chuỗi hoạt động kỷ niệm là triển lãm các ấn phẩm, sách, tư liệu, hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt, với các chuyên đề: Khái lược tiểu sử và quá trình hoạt động của đồng chí Võ Văn Kiệt; Những cống hiến to lớn, quan trọng của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp các mạng của Đảng và dân tộc; Người cộng sản tiêu biểu cho tinh thần không ngừng rèn luyện, học hỏi, năng động và sáng tạo; Tấm gương cộng sản kiên trung, suốt đời vì nước, vì dân, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tác phẩm về đồng chí Võ Văn Kiệt.

Tại chương trình khai mạc đã diễn ra buổi giao lưu, tọa đàm giới thiệu tác phẩm Kính chào thế hệ thứ tư - phiên bản đặc biệt nhân Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Đây là cuốn sách quý, cẩm nang truyền cảm hứng, giáo dục lý tưởng cách mạng của tuổi trẻ.

Những bài phát biểu quan trọng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong cuốn sách Kính chào thế hệ thứ tư với cương vị Bí thư Thành ủy TPHCM là tình cảm và niềm tin cậy của đồng chí với thế hệ trẻ thành phố nói riêng, cả nước nói chung. Cuốn sách "đã trở thành người bạn đồng hành của thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện trên các công trường xây dựng, thanh niên các lực lượng vũ trang trong chiến hào bảo vệ biên giới, hải đảo".

Dịp này, BTC đã trao tặng 5.500 tác phẩm Kính chào thế hệ thứ tư phiên bản đặc biệt cho các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn và các gương điển hình thanh niên với mong muốn thế hệ trẻ tiếp tục cảm nhận, khắc sâu và được truyền cảm hứng từ "người thắp lửa Võ Văn Kiệt".

Bình luận (0)

Lên đầu trang