Quảng Bình:

Phát hiện 7 thuyền nan của ngư dân Hà Tĩnh vớt cá chết bán cho thương lái

Thứ Năm, 28/04/2016 05:05  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Lực lượng chức năng vừa phát hiện và thu giữ một số lượng lớn cá đục do một số ngư dân Hà Tĩnh vớt, thu gom trên địa phận vùng biển Quảng Bình bán cho thương lái chở đi tiêu thụ.

Ngày 27-4, tin từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phát hiện và thu giữ một số lượng lớn cá đục, nghi bị nhiễm độc, được ngư dân Hà Tĩnh vớt bán cho tiểu thương.

Chiều ngày 26-4, nhận được thông tin về việc nhiều thuyền nan của ngư dân Hà Tĩnh vào vùng biển ven bờ Quảng Bình, để thu gom cá đục đã chết, đây là loại cá sống ở tầng đáy (số cá này vốn bị chết hàng loạt trong những ngày vừa qua), để bán cho các thương lái.

Số lượng lớn cá đục trên các thuyền nan bị lực lực lượng chức năng thu giữ

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Hải đội 2 phối hợp với đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh ngay lập tức tổ chức lực lượng kiểm tra, kiểm soát, cảnh cáo 7 thuyền nan trên, kết hợp tuyền truyền vận động bà con ngư dân không thu gom cá chết để bán. Được biết, tất cả các đối tượng vớt cá chết, đều có địa chỉ tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh).

Toàn bộ số cá trên các thuyền nan của ngư dân đã được cơ quan chức năng thu giữ, tiến hành xét nghiệm và tiêu hủy; đồng thời tuyên truyền, vận động bà con ngư dân không được tiếp diễn tình trạng như trên bởi các loại cá trên có thể bị nhiễm độc, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Bình tiếp cận các thuyền đánh bắt của ngư dân Hà Tĩnh

Cũng trong ngày hôm nay (27-4), ông Nguyễn Xuân Đạt (Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Bình) cho biết: Đơn vị đang phối hợp với công an, bộ đội biên phòng thu giữ hơn 800 kg cá đục chết lờ đờ ven biển do bà Hoàng Thị Thanh (trú tại Văn Phú, Quảng Văn, thị xã Ba Đồn) thu mua từ các thuyền nhỏ của ngư dân Hà Tĩnh vào Ba Đồn bán. Bà Thanh khai nhận, số cá này sẽ đưa đi huyện miền núi Tuyên Hóa tiêu thụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang