Bộ Tài nguyên- Môi trường bất ngờ hủy họp báo vụ cá chết

Thứ Tư, 27/04/2016 16:20  | Anh Duy

|

(CAO) Trái với trông đợi của dư luận, chiều nay 27-4 Bộ Tài nguyên- Môi trường bất ngờ thông báo hủy bỏ cuộc họp báo công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển các tỉnh miền trung mấy ngày qua.

Thay vào đó, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên- Môi trường Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các bộ Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Y tế cùng các nhà khoa học, lãnh đạo các viện nghiên cứu lại tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo về nguyên nhân cá chết mà không có sự tham gia của các cơ quan truyền thông.

Hàng loạt cơ quan báo đài tập trung tại trụ sở Bộ Tài nguyên- Môi trường ở Hà Nội chờ đợi cuộc họp báo diễn ra đã hụt hẫng khi không được vào tham dự và cũng không có thông tin nào về nội dung từ bên trong cuộc họp được chuyển ra ngoài.

Các tổ chức bộ, ngành đã lấy hàng loạt mẫu xét nghiệm ở khu vực có cá chết để đem đi phân tích nhưng đến nay vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân làm cho cá chết hàng loạt.

Cá chết dạt bờ vẫn chưa tìm được nguyên nhân 

Hôm nay 27-4, Đà Nẵng - địa phương phía nam đèo Hải Vân đã ghi nhận tình trạng cá chết dạt vào bờ. Trước đó, vùng cá chết kéo dài gần 300 km từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế. Dư luận đang nghi ngờ chất thải từ quá trình sản xuất của công ty thép Formosa tại khu công nghiệp Vũng Án - Hà Tĩnh là nguyên nhân gây ra tình trạng cá chết.

Tuy nhiên các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định chất thải của Formosa có phải là nguyên nhân chính hay không.

Bình luận (1)

Ô nhiễm ở Việt Nam thì bộ tài nguyên môi trường là nơi phải chịu trách nhiệm!mà ô nhiễm ở biển miền trung bộ tài nguyên môi trường phải công khai,phải trung thực,phải đối diện với người dân!và phải có câu trả lời đừng né tránh như từ trước tới giờ!dân đang tột cùng thất vọng đấy...

khaitran - Thứ Tư, 27/04/2016, 16:31 Trả lời | Thích
Lên đầu trang