Hà Tĩnh:

Phát hiện thêm 60 tấn rác của Formosa đổ trộm trong một mỏ đá

Thứ Năm, 04/08/2016 18:58  | Văn Tình

|

(CAO) Thêm 60 tấn rác của Formosa được phát hiện đổ trộm trong một mỏ đá tại thị xã Kỳ Anh. Điều đáng nói, bãi rác này được đổ trên đầu nguồn một khe nước chảy về khu tái định cư Đông Yên.

Từ nơi đổ 60 tấn rác thải nhìn về Formosa

Chiều 4-8-2016, ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết người dân vừa phát hiện thêm một bãi chứa rác được đổ trộm tại một mỏ đá trên địa bàn phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh), có nguồn gốc từ Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Nhận được tin báo, UBND thị xã Kỳ Anh xuống hiện trường phối hợp với chính quyền phường Kỳ Phương lập biên bản để xử lý. Qua kiểm tra cho thấy, có khoảng 60 tấn rác đổ trong mỏ đá 171 nằm gần khe nước Ba Đồng (thuộc phường Kỳ Phương).

Nhiều loại bao bì có chữ Trung Quốc

Theo quan sát, số rác được đem đổ tại đây là rác thải sinh hoạt và rác xây dựng như: gỗ mụn, ván ép, thùng gỗ, hộp sơn mục gỉ, đất đá, cát công trường, tấm bạt nylon, bao bì có chữ Trung Quốc…

Ông Nguyễn Khánh Sơn (trú thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh), một trong những người dân phát hiện bãi rác bức xúc: “Khe nước này mỗi lần có mưa sẽ chảy thẳng xuống khu tái định cư thôn Đông Yên. Vậy mà họ đổ rác ở đây thì người dân dưới đó khó tránh khỏi bị ô nhiễm”.

Lực lượng công an cùng các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý

Theo tìm hiểu của PV Báo Công an TP.HCM, mỏ đá 171 nằm cách Nhà máy Formosa khoảng 4km, đã dừng hoạt động cách đây một năm. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định số rác thải này được đổ trộm từ tháng 12-2013.

Trao đổi với ông Nguyễn Hoà Việt, Giám đốc mỏ đá 171, ông này thừa số rác trên được chở từ Formosa về đổ ở mỏ đá. Ông Việt cho biết sau khi các cơ quan chức năng làm việc xong, đơn vị của ông sẽ liên lạc với Nhà máy xử lý rác Phú Hà để vận chuyển toàn bộ số rác này đưa đi xử lý theo quy định.

Đa số trong bãi rác này là rác sinh hoạt và rác xây dựng

Hiện, các cơ quan chức năng lập biên bản đối với chủ mỏ đá 171 và tiến hành lấy mẫu, trước mắt xác định các loại rác, đồng thời chỉ đạo Công an phường Kỳ Phương làm việc với giám đốc mỏ đá 171. Khi xác định được loại rác, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm với chủ mỏ đá này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang