Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017:

Phê bình 2 giám thị để thí sinh mang đề thi ra khỏi phòng

Thứ Sáu, 23/06/2017 17:10

|

(CAO) Liên quan đến thông tin đình chỉ 2 giám thị ở điểm thi trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1, TP HCM) vì để cho thí sinh thí sinh mang đề ra khỏi phòng sau khi kết thúc môn Vật lý – Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 vào sáng nay (23-6), Sở GD&ĐT TP HCM đã có thông tin chính thức.

Cụ thể, theo thông tin ban đầu vào sáng 23-6, một số thí sinh tự do sau khi kết thúc bài thi môn Vật lý tại điểm thi THCS Trần Văn Ơn, quận 1 đã mang đề ra ngoài. Sau đó, và Trương Thị Bích Thủy, Trưởng điểm thi THCS Trần Văn Ơn đã xác nhận thông tin này và cho biết sự việc xảy ra ở một trong 3 phòng có thí sinh dự thi môn Lý. Phòng thi này gồm có 24 thí sinh, trong đó có 3 thí sinh vắng, 17 thí sinh còn lại đều mang đề thi ra khỏi phòng.

Theo bà Trương Thị Bích Thủy, sau khi kết thúc bài thi môn Lý, các thí sinh đã hỏi giám thị 1 có được mang đề ra hay không và giám thị này đồng ý. Trong khi đó, cán bộ giám thị coi thi 2 lại đinh ninh cán bộ giám thị 1 nắm chắc quy chế thi hơn nên chủ quan không kiểm tra.

Hai cán bộ coi thi phải viết tường trình vì để thí sinh mang đề ra khỏi phòng sau khi kết thúc môn Vật lý (Ảnh minh họa).

Sau khi xảy ra vụ việc, Trưởng điểm thi đã cho 2 giám thị viết tường trình để báo cáo. Tiếp sau đó, có một số tờ báo thông tin rằng “2 giám thị bị đình chỉ coi thi vì cho thí sinh mang đề thi ra khỏi phòng”.

Liên quan đến thông tin này, chiều cùng ngày, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP HCM, ông Nguyễn Tiến Đạt cho biết, đã cho 2 cán bộ này viết tường trình vì sai sót không đến mức bị đình chỉ coi thi.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Tiến Đạt, điểm thi trường THCS Trần Văn Ơn là điểm thi cho thí sinh tự do, có 3 phòng thi môn Vật lý vào sáng nay.

Ông Nguyễn Tiến Đạt cho biết thêm: “Do hiểu nhầm, 2 giám thị của một trong ba phòng thi này tưởng môn Vật lý là môn thi cuối cùng nên đã cho thí sinh mang đề thi ra ngoài sau giờ thi. Vụ việc này không ảnh hưởng đến công tác bảo mật đề thi. Tuy nhiên, việc này đã trái với quy chế thi, nên Sở đã yêu cầu tổ trưởng điểm thi yêu cầu 2 cán bộ này viết tường trình kiểm điềm và phê bình trong hội đồng coi thi để rút kinh nghiệm”.

“Đính chính một số mã đề Vật lý không gây ảnh hưởng đến thí sinh”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang