Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Nam

Thứ Năm, 04/05/2023 17:24

|

(CAO) Sáng 4/5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng Đại diện Cơ quan liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan trân trọng cảm ơn những đóng góp của bà Elisa Fernandez Saenz đối với công tác bình đẳng giới của phụ nữ và bảo vệ trẻ em gái; đánh giá cao những sáng kiến của UN Women trong các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan đánh giá cao các đề xuất của bà đối với TPHCM trong các hoạt động liên quan đến công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bảo vệ trẻ em gái; chống nạn bạo hành phụ nữ, trẻ em gái. Nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo đã được nhân rộng tại Việt Nam và được nghiên cứu, áp dụng tại các quốc gia khác.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Nam

Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan cho biết, Đảng và Nhà nước Việt Nam rất quan tâm đến bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em với nhiều cơ chế, chính sách, trong đó trẻ em là ưu tiên hàng đầu. TPHCM cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với UN Women và các đơn vị liên quan trong duy trì và mở rộng các mô hình, sáng kiến vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới, bảo vệ trẻ em gái trên địa bàn.

Bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Nam, cảm ơn sự ghi nhận và hỗ trợ của lãnh đạo TP đối với những chương trình, dự án của UN Women đã và đang triển khai tại TP.

Bà đánh giá cao sự phát triển năng động của TPHCM và cho biết UN Women mong muốn thông qua các chương trình, dự án để tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là phụ nữ đóng góp vào sự phát triển của TP.

Bà đánh giá cao TP là một trong những địa phương tiên phong trong các hoạt động bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái và đề nghị TP chia sẻ kinh nghiệm với các địa phương khác tại Việt Nam và ở nước ngoài.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan, Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Nam Elisa Fernandez Saenz cùng các thành viên chụp hình lưu niệm sau buổi tiếp

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đã trao tặng Huy hiệu TPHCM cho bà Elisa Fernandez Saenz nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của bà trong công tác bình đẳng giới của phụ nữ và bảo vệ trẻ em gái.

Bình luận (0)

Lên đầu trang