TPHCM: Gặp mặt người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Thứ Ba, 25/07/2023 16:54

|

(CAO) Sáng 25/7, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị họp mặt người có công tiêu biểu, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Đến dự có Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cảnh; Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Ngô Thanh Sơn.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng hoa các gương điển hình tiêu biểu giao lưu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết, 76 năm qua, tại TPHCM và cả nước phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công được Đảng, Nhà nước và được toàn xã hội quan tâm. TP đã vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 188,7 tỷ đồng, góp phần nâng cao đời sống cho các gia đình chính sách; đảm bảo 100% Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các đơn vị nhận phụng dưỡng; 100% xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ. Đặc biệt, riêng năm 2023, TP đã dành hơn 7 tỷ đồng dành tặng cho 73.434 người có công và thân nhân, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cảnh

Theo đồng chí Dương Anh Đức, thời gian qua, cả hệ thống chính trị của TP đã vào cuộc cùng các tổ chức, cá nhân, cộng đồng huy động từ rất nhiều nguồn lực khác nhau, chung sức đồng lòng xây dựng, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ; đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân về việc tôn vinh và tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ; đồng thời giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng… 

Đồng chí Dương Anh Đức trao quà tặng các gia đình chính sách tiêu biểu

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP, đồng chí Dương Anh Đức đánh giá cao và biểu dương các cơ quan, đơn vị, các quận, huyện và TP Thủ Đức, các cá nhân trong và ngoài nước, nhất là đội ngũ trực tiếp làm công tác lao động, thương binh và xã hội qua các thời kỳ đã tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, sôi nổi tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”; chúc mừng những kết quả, thành tích của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt các gia đình chính sách tiêu biểu, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, thương binh 2/4 Phan Thị Ngọc Tươi cho biết, trong các cuộc kháng chiến vừa qua, lớp lớp những người chồng, người cha, người con... đã hy sinh, trong đó hầu hết ở tuổi thanh xuân, tuổi đẹp nhất của đời người, để lại nỗi đau không bờ bến cho những người vợ, người mẹ và những đứa con.

“Ngày ấy chúng tôi cầm súng không phải để được tuyên dương anh hùng, hay để hôm nay được tri ân. Chúng tôi yêu nước, yêu quê hương, thương đồng bào bị giày xéo dưới gót giày xâm lược nên đã theo chân Bác, không tiếc máu xương, đứng lên đánh đuổi kẻ thù, góp phần giành độc lập tự do cho Tổ quốc” - Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Phan Thị Ngọc Tươi chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao hoa tặng Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Nguyễn Văn Tàu

Với tinh thần và mục tiêu “Xây dựng và phát triển TP văn minh, hiện đại”, cùng thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Phan Thị Ngọc Tươi cho biết, các đối tượng chính sách sẽ tích cực hưởng ứng thực hiện, góp phần biến các chủ trương đó thành hiện thực, để nhân dân TP có đời sống ấm no, hạnh phúc, văn minh.

“Là thương binh, chúng tôi tàn mà không phế. Trong hòa bình, xây dựng đất nước, chúng tôi tiếp tục cống hiến, học tập, làm việc, làm thay cả phần những đồng đội đã ngã xuống. Rất, rất nhiều tấm gương thương binh tiêu biểu đáng được vinh danh, học tập”- Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Phan Thị Ngọc Tươi nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cùng đồng chí Lê Văn Thinh trao quà tặng các gia đình chính sách tiêu biểu

Thay mặt tuổi trẻ TPHCM, công dân trẻ TP Mai Hải Yến bày tỏ, tuổi trẻ TPHCM nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh, phát động mạnh mẽ các phong trào hành động cách mạng, góp phần trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, xây dựng và bảo vệ TP.

“Mỗi đoàn viên, thanh niên hôm nay nguyện tiếp bước theo tấm gương vì nước, vì dân của cha anh, ý thức được trách nhiệm của mình trong bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ vững chắc biển đảo, vùng trời, không gian mạng thiêng liêng của Tổ quốc”- công dân trẻ TP Mai Hải Yến nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang